ส่อง 3 ร้านใหม่พอร์โต้ โก ท่าจีน “วราภรณ์-ชาตรามือ” ไดร์ฟทรูเจ้าแรกในไทย

ยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการร้านค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง สำหรับโครงการจุดแวะพัก “พอร์โต้ โก ท่าจีน” ถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 41 ของบริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ล่าสุดพบกับ 3 ร้านค้าใหม่ โดยเฉพาะ “วราภรณ์ซาลาเปา” และ “ชาตรามือ” รูปแบบไดร์ฟทรู (Drive-Thru) แห่งแรกในประเทศไทย

เริ่มจาก “วราภรณ์ ซาลาเปา ไดร์ฟทรู” เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ที่่ผ่านมา ต้นกำเนิดมาจากร้านซาลาเปาเก่าแก่ย่านนางเลิ้ง ก่อนที่จะขยับขยายกิจการหลายสาขาทั่วกรุงเทพฯ จุดเด่นคือซาลาเปาที่มีแป้งนุ่ม รสชาติกลมกล่อม กลิ่นหอมน่ากิน มีไส้หลากหลายให้เลือก ใช้ส่วนผสมชั้นดี ไม่ใส่สารกันบูด

สาขาไดร์ฟทรูแห่งนี้ เมื่อขับรถเข้าไปด้านใน จะพบกับเครื่องสั่งอาหาร ผ่านการสนทนากับพนักงาน ถัดมาจะเป็นเมนู มีให้เลือกทั้งซาลาเปา 10 ไส้ ติ่มซำ 5 แบบ และเครื่องดื่ม 7 เมนู ก่อนที่จะขับรถชำระเงินและรับสินค้า ถัดมายังมีส่วนของร้านให้นั่งรับประทาน สามารถสั่งอาหารต่อพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้เช่นกัน

นอกจากซาลาเปาและติ่มซำแล้ว สาขานี้ยังมีเมนูพิเศษ ได้แก่ “หมั่นโถวมินิเบอร์เกอร์” และ “หมั่นโถวมินิปิ้ง” ที่มีจำหน่ายเพียงแค่ไม่กี่สาขา และเป็นเมนูที่ลูกค้านิยมมากที่สุดเวลานี้ แต่ละวันทำไม่พอขายเลยทีเดียว

หมั่นโถวมินิปิ้ง เมนูยอดนิยมที่มีจำหน่ายเพียงไม่กี่สาขา

พิเศษ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2562 เมื่อซื้อซาลาเปาครบ 10 ลูก รับฟรี ซาลาเปาไส้ใดก็ได้ 1 ลูก มูลค่า 22 บาท (ยกเว้นไส้หมูสับเป็ดย่าง) เฉพาะสาขาพอร์โต้ โก ท่าจีน เท่านั้น เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.

ร้านต่อมา “ชาตรามือ ไดร์ฟทรู” เครื่องดื่มชายอดนิยมที่อยู่คู่คนไทยยาวนานกว่า 70 ปี และยังขยายไปไกลถึงต่างแดน เคยสร้างปรากฎการณ์ “ชากุหลาบฟีเวอร์” กลายเป็นที่บอกต่อของกลุ่มคนรุ่นใหม่ มาคราวนี้ตัดสินใจพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ “ไดร์ฟทรู” เจาะกลุ่มนักเดินทางและนักท่องเที่ยวเส้นทางลงภาคใต้ ซึ่งยังไม่มีสาขาชาตรามือ

เมนูมีให้เลือกทั้งเครื่องดื่มชายอดนิยม อาหารจานด่วนและของหวาน

สาขานี้เปิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยเมนูของร้านชาตรามือก็คือ เครื่องดื่มแบบออริจินอล โดยเฉพาะชารูปแบบต่างๆ มีให้เลือกทั้งแบบร้อน 50 บาท เย็น 50 บาท เมนูปั่น 60 บาท เครื่องดื่มชนิดพิเศษ กาแฟ ลาเต้ซีรีย์ ไอศกรีมซอฟท์เซิร์ฟ และที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ชากุหลาบ” เมนูยอดฮิตก็ยังมีจำหน่ายอีกด้วย

ความพิเศษของสาขานี้ก็คือ จะมีอาหารจานด่วนและของหวานให้เลือกรับประทานแบบง่ายๆ ถ้าจะให้คุ้มต้องจัดเป็นเซ็ตคู่กับเครื่องดื่มชาตรามือ อาทิ ขนมปังปิ้ง เนย นม น้ำตาล พร้อมเครื่องดื่ม ราคา 79 บาท, โจ๊กตรามือใส่ไข่ พร้อมเครื่องดื่มร้อน ราคา 109 บาท และข้าวหน้าไก่เล่งหงษ์พร้อมเครื่องดื่ม ราคา 129 บาท

ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารแบบไดร์ฟทรู โดยไม่ต้องลงจากรถ หรือถ้าจะนั่งพัก แวะดื่มชาให้หายง่วง หายเหนื่อย ก็ยังมีที่นั่งให้บริการ สามารถสั่งเครื่องดื่ม อาหาร และของหวานได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ได้ สาขานี้เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.

อีกหนึ่งร้านใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคออาหารเกาหลี คือ “ทูดาริ โก” ร้านหม้อไฟชื่อดังในเกาหลี เปิดให้บริการในไทยมาแล้ว 8 ปี เมนูเด็ดของร้านที่มาทุกครั้งต้องสั่ง คือ จาจางเมียน ตั๊กกังจอง และบิบิมบับ รวมทั้งเมนูอีกมากมาย อิ่มอร่อยแบบเผ็ดร้อนก่อนเดินทางไปต่อ สาขานี้เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-21.00 น.

นอกจากนี้ ภายในโครงการยังมีร้านค้าชั้นนำที่เปิดให้บริการ ได้แก่ สตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 06.00-22.00 น., เคเอฟซี ไดร์ฟทรู เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น., ร้านของฝากไท้เฮียง, ข้าวแกงพรีเมียม (Premium Food Center) และเร็วๆ นี้เตรียมเปิดสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์อีกด้วย

สำหรับจุดแวะพัก “พอร์โต้ โก ท่าจีน” มีเนื้อที่ประมาณ 23 ไร่ ใน ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มูลค่าโครงการประมาณ 400 ล้านบาท ประกอบด้วย ร้านค้าในรูปแบบไดร์ฟทรู 4 ร้าน และร้านค้าในโครงการ 30 ร้าน ที่จอดรถรองรับกว่า 200 คัน ห้องน้ำติดแอร์ มุมเด็กเล่น และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณต้นปี 2563

รองรับกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ และไปยังแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่มีชื่อเสียง เช่น ชะอำ หัวหิน ด้วยปริมาณการจราจรบนถนนพระราม 2 ที่มากกว่า 120,000 คันต่อวัน นอกจากนี้ ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ยังมีแผนที่จะเปิดจุดแวะพักเพิ่มเติมตามถนนสายหลักภายใน 2 ปี รวมเป็น 5 สาขาในปี 2564

-กิตตินันท์ นาคทอง-