เริ่มแล้ว “สมุทรสาคร ออน เดอะ โชว์” ถึง 16 ต.ค. นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

จังหวัดสมุทรสาคร เชิญเที่ยวงาน “สมุทรสาคร ออนเดอะโชว์” ตอน “ใกล้แค่นี้มีดี ๆ อีกตั้งเยอะ” มหกรรมนำเสนอของดี ของดังในจังหวัดฯ จัดยิ่งใหญ่กลางกรุง ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ถึง 16 ต.ค. นี้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 ต.ค. 2562 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถ.ราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สมุทรสาคร ออนเดอะโชว์” ครั้งที่ 1 ตอน “ใกล้แค่นี้มีดี ๆ อีกตั้งเยอะ” โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมในพิธีเปิด

น.ส.พัชรอร วงศ์กำแหง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จ.สมุทรสาคร มีศักยภาพทั้งทางด้านการเกษตรและประมง ที่ถูกยกให้เป็นศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) ของประเทศไทย ด้านอุตสาหกรรมมีผลผลิตด้านการเกษตรและประมงอุดมสมบูรณ์ ผ่านการรับรองมาตรฐาน เป็นวัตถุดิบของโรงงานแปรรูปในจังหวัด ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดมีมูลค่าสูงอยู่ในลำดับต้นของประเทศ และยังมีผลผลิตด้านการเกษตรปลอดสารส่งออก ทำรายได้ให้กับประชาชน

เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการค้า และเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการของจังหวัดได้มีพื้นที่จัดแสดงสินค้าด้านการเกษตร สินค้าประมง สินค้าโอทอป และสินค้าอุตสาหกรรมให้เป็นที่แพร่หลายเพิ่มขึ้น จังหวัดสมุทรสาครจึงได้จัดกิจกรรม “สมุทรสาคร ออนเดอะโชว์” ขึ้น นอกเหนือจากเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ศักยภาพ ทั้งในด้านอุตสาหกรรม การประมง เกษตรกรรม หัตถกรรม ของจังหวัดฯ ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่สู่ จ.สมุทรสาคร แหล่งประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตและวัฒนธรรม ตามสโลแกน “ใกล้แค่นี้มีดี ๆ อีกตั้งเยอะ” โดยนำเสนอการท่องเที่ยวทางรถไฟแบบ One Day Trip นั่งสามล้อถีบโบราณ หรือนั่งเรือท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมประวัติศาสตร์หรือเชิงเกษตร

ภายในงาน แบ่งออกเป็นส่วนที่ 1 ณ ลาน C ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดง ประกอบด้วยของดี ของดัง ของสมุทรสาคร จำนวน 48 ร้านค้า และส่วนที่ 2 ณ โซน Beacon ชั้น 1 ด้านในศูนย์การค้าฯ เป็นกิจกรรมโซนนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการภาพถ่ายมนต์เสน่ห์สมุทรสาคร การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “Train Trip วันเดียวก็เที่ยวได้” ท่องเที่ยววิถีชุมชน ตามรอยเส้นทางนักชิม ท่องเที่ยวเชิงเกษตร พร้อมกิจกรรมสำหรับผู้เยี่ยมชมงาน

นอกจากนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมชิมอาหารทะเล และสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญฝั่งมหาชัยและฝั่งท่าฉลอมของ จ.สมุทรสาคร ในการจัดงานครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 – 13 พ.ย. 2562 ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

งาน “สมุทรสาคร ออนเดอะโชว์” ครั้งที่ 1 ตอน “ใกล้แค่นี้มีดี ๆ อีกตั้งเยอะ” จะมีไปจนถึงวันที่ 16 ต.ค. 2562 ณ ลาน C และโซน Beacon 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *