‘ก.ยุติธรรม – ทนายประชาชนฯ’ เปิดเวทีความรู้ ‘พี่สอนน้องให้เป็นคนดีของสังคม’

“กระทรวงยุติธรรม” จับมือ “ทีมงานทนายประชาชนฯ” จัดโครงการให้ความรู้ด้านกฎหมายแก่นักเรียน ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ในโครงการ “พี่สอนน้องให้เป็นคนดีของสังคม”

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2560 ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อเยาวชนและสังคม จัดโครงการ “พี่สอนน้องให้เป็นคนดีของสังคม” โดยมีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม, น.ส.มยุรี จำจรัส ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนยุติธรรม ร่วมกับ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทีมงาน ร่วมให้ความรู้ทางด้านกฎหมายแก่นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ร.ร.สมุทรสาครบูรณะกว่า 600 คน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อให้เด็กและเยาวชนรู้โทษและพิษภัยของยาเสพติด กฎหมายของการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ การอบรมกฎหมายจราจรลดปัญหาการขับรถซิ่ง เด็กแว้นซ์ โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนจริง ปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนรักพ่อแม่ เชื่อฟังครูบาอาจารย์ หมั่นทำความดี และอธิบายขั้นตอนการขอรับบริการของกองทุนยุติธรรม

ทางมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนในสังคมที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นคนดีในสังคม จึงจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนในปัจจุบัน สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอาศัยอยู่ร่วมกับสังคมอย่างมีความสุข ซึ่งถือได้ว่าโครงการนี้ถือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคมเป็นอย่างยิ่ง

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *