‘ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5’ ประชุมเครือข่ายสื่อมวลชน 8 จังหวัด

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายสื่อมวลชนภาคตะวันตก ติดตามการดำเนินงานสื่อสารความรู้สุขภาพจิตแก่ประชาชน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2560 ที่ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี น.ส.รัชวัลย์ บุญโฉม ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการ เครือข่ายสื่อมวลชนเพื่อติดตามการดำเนินงานสื่อสารความรู้สุขภาพจิต ในโครงการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เขตสุขภาพที่ 5 ปีงบประมาณ 2560 โดยมีสื่อมวลชน 8 จังหวัดในพื้นที่ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 เข้าร่วมประชุม

โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานผลการดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมา ทั้งเรื่องการสื่อสารสุขภาพจิตของศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 และการเผยแพร่ความรู้สุขภาพจิตของเครือข่ายสื่อมวลชน ซึ่งกรอบการสื่อสารสุขภาพจิต ปี 2560 มีหัวข้อหลักเป็นการปฐมพยาบาลทางใจด้วย 3 ส. ได้แก่ 1.สอดส่อง มองหา 2. ใส่ใจ รับฟัง และ 3. ส่งต่อ เชื่อมโยง เน้นการดูแลตัวเอง และการช่วยเหลือคนอื่น โดยทางศูนย์ฯ ได้มีการสนับสนุนสื่อองค์ความรู้ให้แก่เครือข่ายสื่อมวลชนมาโดยตลอด

รวมถึงพิจารณาคำสั่งคณะทำงานสื่อสารสุขภาพจิต เขตสุขภาพที่ 5 ปีงบประมาณ 2560 แนวทางการพัฒนางานสื่อสารความรู้สุขภาพจิต และจิตเวชในปีต่อไป ปัญหาและอุปสรรคและโอกาสพัฒนางานสื่อสารความรู้สุขภาพจิต วิธีการประเมินความรู้สุขภาพจิตของประชาชนที่เผยแพร่ความรู้สุขภาพจิต หรือการเข้าถึงความรู้สุขภาพจิต และสิ่งที่ต้องการสนับสนุนจากศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ทั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประเด็นรณรงค์และสร้างกระแสสื่อสารความรู้สุขภาพจิตและจิตเวชสู่สังคม ตามแผนยุทธศาสตร์ของกรมสุขภาพจิต

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *