วางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารการแพทย์ 4 ชั้น รพ.บ้านแพ้ว หลักห้า

โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) สาขาหลักห้า จัดพิธีวางศิลาอาคารการแพทย์ 4 ชั้น รองรับการให้บริการตรวจรักษาดวงตา งานทันตกรรม ดูแลผู้สูงอายุ และแพทย์แผนไทย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2560 ที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) สาขาหลักห้า หมู่ 1 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารการแพทย์ 4 ชั้น โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธี
พร้อมด้วย นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)

ร.ต.ท.ภพชนก ชลานุเคราะห์ นายอำเภอบ้านแพ้ว นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร รวมทั้งแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ และประชาชน ได้ร่วมกันทำพิธีวางศิลาฤกษ์ในเวลา 10.09 น. พระสงฆ์ 9 รูป เจริญชัยมงคลคาถา จากนั้นได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เป็นอันเสร็จพิธี

สำหรับ โรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ สาขาหลักห้า เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นโรงพยาบาลสาขาของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) รองรับผู้ป่วยนอกในพื้นที่ตำบลยกกระบัตร หนองบัว หนองสองห้อง และโรงเข้ รวมทั้งเขตอำเภอบางแพ และดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

โดยมูลนิธิแพร่ศีลธรรมการกุศลสงเคราะห์ (เม่งซวงเซี่ยงตั๊ว) ได้ซื้ออาคารพร้อมที่ดินจากธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านแพ้ว หลักห้า เป็นจำนวนเงิน 2.5 ล้านบาท เพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) ก่อตั้งเป็นโรงพยาบาลสาขาดังกล่าว เพื่อกระจายคลินิกบริการรักษาโรคที่ไม่ซับซ้อน

โดยที่ผ่านมามีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น จนเกิดความแออัด อีกทั้งต้องการเพิ่มศักยภาพในการบริการด้านจักษุ จึงทำให้ขาดแคลนเครื่องมือทางการแพทย์ จนกระทั่งวันที่ 27 กรกฎาคม 2557 ได้เกิดการรวมตัวกันของชุมชนและจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อระดมทุนในการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และจัดตั้งกองทุนก่อสร้างอาคารการแพทย์ขึ้น ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนจนสามารถดำเนินการจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ได้สำเร็จ

ซึ่งทางโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ สาขาหลักห้า มีแผนจะสร้างอาคาร 4 ชั้น บนเนื้อที่ 1 ไร่ ซึ่งได้รับบริจาคมาจากชาวบ้าน เพื่อขยายการให้บริการด้านจักษุ งานทันตกรรม กายภาพบำบัด การดูแลผู้สูงอายุ และแพทย์แผนไทย

ทั้งนี้ ผู้มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนสร้างอาคารการแพทย์ 4 ชั้น และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองทุนพัฒนาโรงพยาบาลบ้านแพ้ว สาขาหลักห้า โทรศัพท์ 034-467966

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *