เริ่มแล้ว! “เทศกาลกินปลาทู ดู Street Art ท่าฉลอม” ถึง 22 พ.ย. นี้

สมุทรสาคร เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมชิมเมนูปลาทู สัมผัสวิถีชาวท่าฉลอม ในงาน “เทศกาลกินปลาทู ดู Street Art ท่าฉลอม ครั้งที่ 13” 20-22 พ.ย. 63 ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 พ.ย. ที่ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลกินปลาทู ดู Street Art ท่าฉลอม ครั้งที่ 13” โดยมี นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา รวมถึง หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม และประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดงาน

สำหรับงาน “เทศกาลกินปลาทู ดู Street Art ท่าฉลอม ครั้งที่ 13” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวท่าฉลอมให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้เห็นถึงศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชุมชนท่าฉลอม โดยการวาดภาพบนผนังตลอดเส้นทางถนนถวายสตรีทอาร์ต ซึ่งถือเป็นจุดเช็กอินที่แสดงถึงประวัติศาสตร์วัฒนธรรม ความเป็นมาของชาวชุมชนท่าฉลอมเป็นอย่างดี

รวมถึงได้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดสมุทรสาคร ชึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่งทะเลติดกับปากอ่าวไทย (อ่าวตัว ก.) ที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทั้งทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย รวมถึงสัตว์น้ำทะเลชนิดต่าง ๆ อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ดังนั้นปลาทูที่จับได้จึงอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและมีรสชาติอร่อยไม่เหมือนที่อื่น

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการนำปลาทูสดมาประกอบอาหารหลากหลายเมนู ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติกันอย่างจุใจ ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลปากอ่าว โดยทุกเมนูเน้นคุณภาพ ความสด สะอาด อร่อย นอกจากนี้ ยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ นั่งรถรางชมสตรีทอาร์ต วิถีชาวท่าฉลอม บ้านท่าฉลอม นั่งเรือชมปากอ่าวมหาชัย ชมวิถีชุมชนริมสองฝั่งแม่น้ำท่าจีน เลือกซื้อของดีจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งอาหารทะเลสดและแปรรูป สินค้าจากโรงงานชั้นนำในจังหวัดฯ และรับชมการแสดงดนตรีตลอดทั้งวัน

งาน “เทศกาลกินปลาทู ดู Street Art ท่าฉลอม ครั้งที่ 13” จะมีไปจนถึงวันที่ 22 พ.ย. 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.30 น. ณ ริมเขื่อนวัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *