ผู้ว่าฯปู ถูกใจสิ่งนี้! เผยผลตรวจหลังฉีดวัคซีนไขว้ ภูมิคุ้มกันขึ้นสูงมาก

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โชว์ผลตรวจภูมิคุ้มกัน หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบไขว้ SV+AZ พบภูมิขึ้นสูงมาก ได้ผลดี ขอแอบบ่นทั้ง ก.ค. – ส.ค. ยังได้วัคซีนไม่ถึงเดือนละแสน  

วันนี้ (20 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ ถึงผลการตรวจภูมิคุ้มกันหลังฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สูตรผสม ไขว้วัคซีนซิโนแวค หรือ SV กับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า หรือ AZ โดยระบุว่า “ยามไร้เด็ดดอกหญ้าแซมผม พลันที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข แถลงเมื่อวาน (19 ส.ค.) ถึงประสิทธิภาพการฉีดวัคซีนแบบไขว้ ได้ผลอย่างดียิ่ง ผมจึงขอทาง รพ.สมุทรสาคร ช่วยมาวัดภูมิคุ้มกันให้หน่อย จะได้บอกให้ชาวบ้านทราบได้ว่า ดีจริงอย่างที่กระทรวงแจ้งรึเปล่า เพราะผมเองก็คือคนหนึ่งที่ฉีดไขว้ เข็มแรก SV เข็มสอง AZ ขอในที่ประชุม

ตอนเช้า ออกจากห้องประชุมตอน 11.00 น. เจอคุณหมอรอเจาะเลือดไปตรวจเลย
ผลออกตอนบ่ายแก่ๆ ว่า ภูมิคุ้มกันผมมีสูงถึง 42,888 AU/mL หมอบอกว่า ถ้ามีมากกว่า 50 AU/mL ถือว่าใช้ได้ แต่นี่สูงถึงขนาด ผอ.อนุกูล ไทยถานันดร์ (ผอ.รพ.สมุทรสาคร) แจ้งว่า มีมากกว่าตนถึงสิบเท่า ศบค. แจ้ง J&J (จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน) และ AZ ไม่มาตามนัด วัคซีนสูตรผสมจึงออกมา และได้ผลดี ผมเชื่อหมอ มาฉีดไขว้กันได้ครับ #แอบบ่นนิดนึงว่า #ทั้งเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมยังได้วัคซีนไม่ถึงเดือนละแสนครับ”

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *