ผู้ว่าฯ ปู เปิดใจหลัง มติ ครม.เห็นชอบย้ายเก้าอี้ไปอ่างทอง ขอบคุณ มท. ที่ยังเห็นความสำคัญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยหลังทราบมติ ครม. เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ย้ายไปนั่งเก้าอี้บ้านเกิดที่อ่างทอง ขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่ยังเห็นความสำคัญ ย้ำเรื่องที่ย้ายมาจากปัญหาสุขภาพ ส่วนเป้าหมายตอนนี้ขอพลิกฟื้นสมุทรสาคร ทำให้ผู้ติดเชื้อโควิดต่ำกว่าพัน ฝากคนสมุทรสาครรักและช่วยเหลือกัน ทำให้ดีที่สุด ชัยชนะจะตามมา

วันนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ให้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป นั้น

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดใจว่า ตนยังไม่เห็นคำสั่งใด ๆ แต่ก็ต้องขอบคุณทางผู้บังคับบัญชาที่ยังเห็นความสำคัญอยู่ เพราะว่าตนเองก็พยายามเต็มที่กับงาน และก็ยังยืนยันไว้ตรงนี้ว่าสมุทรสาครจะไม่มีวันยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้นแน่นอน ในส่วนของตนเองนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพล้วน ๆ อย่างตอนนี้ช่วงบ่าและแขนซีกขวาก็ไม่ค่อยดี ยังมีกระตุกอยู่เรื่อย ๆ ส่วนเรื่องที่ว่าก่อนหน้านี้เคยขอปรับย้ายไปที่จังหวัดอ่างทองมาแล้วครั้งหนึ่งนั้น ตรงนี้ปรับความเข้าใจตรงกันแล้ว เพราะว่าทางปลัดกระทรวงมหาดไทยมองว่าเป็นการย้ายไปจังหวัดที่เล็กกว่าสมุทรสาคร แล้วเห็นว่าตนยังมีความสามารถอยู่ แต่จริง ๆ ตนไม่อยากย้าย เพียงแต่ว่าเป็นเรื่องของสภาพร่างกายเท่านั้นเอง ตนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอ่างทอง หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลศิริราช เลยอยากไปรักษาตัวอยู่ที่นั่นเพราะอยู่ใกล้บ้าน

แต่ตอนนี้ตนไม่ได้วางแผนการทำงานที่จังหวัดอ่างทอง ตนยังเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอยู่ เป้าหมายของตนตอนนี้คือทำอย่างไรให้คนสมุทรสาครติดเชื้อไม่เกินวันละ 1,000 คน พลิกฟื้นสมุทรสาครให้ได้ แล้วตอนนี้ตนได้ข่าวว่าทางสหรัฐอเมริการับรองเรื่องวัคซีนไฟเซอร์แล้ว คิดว่าต่อไปเราสามารถให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถจัดหาได้ ก็จะของบประมาณจัดซื้อมาฉีดให้คนสมุทรสาคร แต่ตนไม่รู้ว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะมีนโยบายอย่างไร ถ้าสามารถทำได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี จะได้ถูกใจต่อคนสมุทรสาครเป็นอย่างยิ่งเลย

“ผมต้องขอเรียนต่อคนสมุทรสาครว่า เวลาเราอยู่ที่นี่ยังอยู่อีกนานหลายวัน แล้วก็ทำเต็มที่เลยทุกเวลาที่เรายังอยู่ สิ่งสำคัญที่อยากจะให้คนสมุทรสาครได้ยึดไว้เป็นหลักประการที่สำคัญของชีวิต ก็คือเราเป็นคนสมุทรสาคร ต้องรักกัน ช่วยเหลือกัน ผู้ว่าฯ ไม่ใช่คนที่นี่หรอก ไม่ไปวันนี้ วันหน้าก็ต้องไป แต่คนสมุทรสาครยังต้องอยู่ที่นี่ ดังนั้นคนสมุทรสาครยังต้องรักและสามัคคีกันไว้ เพราะว่าปัญหาอุปสรรคทุกวันนี้เรามีด้วยกันทุกคน แต่จะมีมากหรือน้อยนั้นก็แต่ละคนตามบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ ทำให้ดีที่สุด แล้วเชื่อว่าชัยชนะจะตามมา” นายวีระศักดิ์ กล่าว

ส่วนเรื่องที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครนั้น อยากจะแนะนำแผนการพัฒนาจังหวัดหรือไม่ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า จะได้มีการพูดคุยกัน เพราะเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ทั้งนี้ มติ ครม. ที่ออกมานั้น ตนเองก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพราะตนเป็นข้าราชการคนหนึ่ง แต่ก็ต้องขอขอบคุณที่เห็นว่าตนเองยังคงมีประโยชน์ต่อการทำงานในตำแหน่งนี้ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *