เปิด “ศูนย์พักคอยคนสาคร” ร.ร.เทศบาลสวนหลวง รองรับผู้ติดเชื้อตรวจเชิงรุก

นอภ.กระทุ่มแบน ตรวจเยี่ยมเปิดศูนย์พักคอยคนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 3-2) โรงเรียนเทศบาลสวนหลวง ขนาด 400 เตียง รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชน

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 64 นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอยคนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 3-2) โรงเรียนเทศบาลสวนหลวง ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีนายพลภวัฒน์ ชำนาญวาด นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง พร้อมด้วย นายสมประสงค์ เรืองศรี ประธานกองทุนสวนหลวงสู้โควิด ตลอดจนคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ผู้นำท้องที่ และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้การต้อนรับ พร้อมกับชี้แจงถึงแนวทางการบริหารจัดการ และการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ามากักตัวอยู่ภายในศูนย์พักคอยคนสาครแห่งนี้

นายพลภวัฒน์ ชำนาญวาด นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง กล่าวว่า ศูนย์พักคอยคนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 3-2) โรงเรียนเทศบาลสวนหลวง ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่มาจากการคัดกรองเชิงรุกทั้งการตรวจหาเชื้อแบบวอล์กอิน ไดร์ฟทรู และการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในชุมชน โดยศูนย์พักคอยคนสาครแห่งนี้ มีการจัดเตียงไว้รองรับผู้ติดเชื้อทั้งหมด 400 เตียง แยกเป็นผู้หญิง 200 เตียง และผู้ชายอีก 200 เตียง ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลนั้น นอกจากจะเป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลสวนหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ และ อสม. แล้ว ก็ยังมีการจ้างบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลจากสถานพยาบาลเอกชนมาประจำศูนย์ด้วย โดยใช้เงินจากกองทุนสวนหลวงสู้โควิด มาเป็นค่าใช้จ่าย

ทางด้านนายสมประสงค์ เรืองศรี ประธานกองทุนสวนหลวงสู้โควิด กล่าวว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ต.สวนหลวง ที่พบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่เป็นจำนวนมากนั้น ทางเทศบาลฯ ก็ได้ทำการค้นหาเชิงรุกเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกมาจากชุมชนให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อพบผู้ติดเชื้อแล้วก็จะนำเข้าสู่ศูนย์พักคอยคนสาครทันที ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของเทศบาลฯ หยุดยั้งการแพร่เชื้อโควิด-19 ในชุมชน และการทำงานด้านการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อในชุมชนเป็นไปอย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพนั้น ทางภาคเอกชนในตำบลสวนหลวง จึงได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุนสวนหลวงสู้โควิดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ให้นำเงินที่ได้รับจากการบริจาค มาใช้บริหารจัดการด้านการจ้างบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลพิเศษ มาดูแลรักษาผู้ติดเชื้อประจำศูนย์พักคอยคนสาครแห่งนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ใจบุญใจกุศล ร่วมบริจาคเงินสมทบกองทุนฯ ได้ที่ บัญชี “สวนหลวงสู้โควิด” ธนาคารกรุงไทย สาขากระทุ่มแบน บัญชีเลขที่ 727-0-85932-9

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “เปิด “ศูนย์พักคอยคนสาคร” ร.ร.เทศบาลสวนหลวง รองรับผู้ติดเชื้อตรวจเชิงรุก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *