เปิดศูนย์พักคอย “รักษ์คนสาคร” โดยกลุ่ม “เฮียธิ พี่อาย ทนายกันต์” ดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างครบครัน

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดศูนย์พักคอยคนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 4-3) โครงการรักษ์คนสาคร โดย ส.ส.อาย-อนุสรี ทับสุวรรณ ร่วมกับ เฮียธิ-ทนายกันต์ ใช้พื้นที่เอกชนย่าน ต.คลองมะเดื่อ จัดทำ รพ.สนามในชุมชน ขนาด 100 เตียง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัย 24 ชม. ห้องระบบความดันลบ แบ่งโซนชาย-หญิง และเด็ก ฯลฯ ดูแลรักษาด้วยระบบ Telemedicine โดย รพ.มหาชัย 3 พร้อมโหลดผู้ป่วย 30 ส.ค. นี้   

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 64 ที่บริษัท วิสดอม คอร์ปอเรชั่น จำกัด ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลสนามในชุมชน (Community Isolation) ศูนย์พักคอยคนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 4-3) “โครงการรักษ์คนสาคร” ซึ่งทางกลุ่ม “เฮียธิ พี่อาย ทนายกันต์” โดยนายธิติรัตน์ พุ่มไสว ประธานบริษัท วิสดอม คอร์ปอเรชั่น จำกัด, น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และนายกันต์กวี ทับสุวรรณ ที่ปรึกษาฯ ร่วมกันสละพื้นที่ภายในพื้นที่บริษัทฯ จัดทำเป็นศูนย์พักคอยฯ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว 

โดยมีนายบรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน, นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร, นายบัญชา ฤทธิ์ศาสตร์ นายกเทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ในการนี้ ได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป นำโดยท่านเจ้าคุณพระเมธีวราลงกรณ์  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร กทม. ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ที่มีการระบาด   มาอย่างต่อเนื่อง และแพร่กระจายไปเป็นวงกว้างทั่วประเทศนั้น “โครงการรักษ์คนสาคร” โดยกลุ่ม “เฮียธิ พี่อาย ทนายกันต์” ได้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ในการทำสาธารณประโยชน์ ด้วยการช่วยเหลือผู้ป่วยและประชาชนในประเทศไทย โดยเฉพาะคนในท้องถิ่นสมุทรสาคร ให้รอดพ้นจากโรคระบาดนี้ไปได้ โดยได้ทำการบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับชุมชนและโรงพยาบาลสนามต่าง ๆ มาโดยตลอด  

สำหรับศูนย์พักคอยคนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 4-3) ทางโครงการรักษ์คนสาคร ได้ร่วมกับบริษัท วิสดอม คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท เอสเทค ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ริเริ่มจัดทำขึ้น บนเนื้อที่ประมาณ 800 ตร.ม. ใช้เวลาสร้างประมาณ 3 สัปดาห์ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียวใน จ.สมุทรสาคร จำนวน 100 เตียง แบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนผู้ป่วยหญิง โซนผู้ป่วยชาย และโซนผู้ป่วยเด็ก มีทีมแพทย์-พยาบาลจากโรงพยาบาลมหาชัย 3 เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบผ่านระบบ Telemedicine  

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นระบบทีวีวงจรปิดครอบคลุมทุกโซนและระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง, กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพกายและจิตใจของผู้ป่วย, อาหาร 3 มื้อ รวมถึงของว่างและเครื่องดื่ม, ห้องพักปรับอากาศและระบบความดันลบทุกโซน, บริการรถตู้ส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลอนุญาตให้กลับบ้านได้, บริการจัดหางาน ฝึกอาชีพ สำหรับผู้ป่วยที่หายเป็นปกติที่ว่างงานหรือตกงาน รวมทั้งครอบครัวของผู้ป่วยด้วย และระบบติดตามอาการหลังจากผู้ป่วยกลับบ้าน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของโรงพยาบาล ให้สามารถรองรับผู้ป่วยที่อาการหนักได้อย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ในวันที่ 30 ส.ค. นี้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *