สปสช. นำ “ถุงน้ำใจพึ่งพา” จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ มอบให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สมุทรสาคร

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นำถุงน้ำใจพึ่งพา จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ไปมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวอยู่ที่บ้านในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นำโดยนางทิพาพรรณ หอศิวาลัย ผู้ช่วย ผอ.สปสช.เขต 5 ราชบุรี ร่วมกับ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นางนวพร วิเศษวงศ์ษา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นผู้แทนในการส่งมอบถุงน้ำใจพึ่งพา (Help Me Bag) พระราชทาน จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำนวน 300 ชุด แบ่งเป็นอำเภอบ้านแพ้ว 100 ชุด และอำเภอเมืองฯ 200 ชุด

สำหรับ ถุงน้ำใจพึ่งพา ได้มีการมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวที่บ้าน ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย ประกอบอาชีพรับจ้างรายวัน อีกทั้งยังมีผู้สูงอายุและเด็ก ซึ่งกลุ่มนี้จะให้ตัวแทนเป็นผู้รับมอบ นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบให้กับผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวในศูนย์พักคอยคนสาคร สร้างความซาบซึ้งและปลื้มใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ที่ทรงห่วงใยประชาชน  

ทั้งนี้ ภายในถุงน้ำใจพึ่งพา มีสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ป่วย ประกอบด้วย เครื่องวัดระดับออกซิเจน ปรอทวัดไข้ ยาฟ้าทะลายโจร ยาพาราเซตามอล บะหมี่สำเร็จรูป ยาสีฟัน ชุดของใช้ส่วนตัว เช่น เจลอาบน้ำ น้ำยาสระผม ซึ่งเป็นสิ่งของที่ผู้ป่วยต้องใช้ในระหว่างกักตัวรักษา

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *