สมุทรสาครอุปสมบทหมู่ 145 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ‘ในหลวงรัชกาลที่ 9’

จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีอุปสมบทหมู่ 145 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 2560 ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาครได้จัดพิธีอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 26 ตุลาคม 2560

โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานการจัดโครงการอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลฯ พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมส่วนราชการ และประชาชนจากทุกภาคส่วนในจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมพิธี

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เป็นผู้รับการขอขมาลาโทษและผ้าไตรจากนาคเอก คือ นายพานิช กาบแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นเป็นการแห่นาครอบพระอุโบสถ เสร็จแล้วให้ผู้เข้าร่วมพิธีและครอบครัวของนาคทั้ง 145 รูป ได้ร่วมกันถวายผ้าไตร ก่อนที่จะนำนาคเข้ารับการบรรพชาอุปสมบทตามลำดับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดพิธีอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ระหว่างวันที่ 14-31 ต.ค. 2560 นั้น ทางจังหวัดสมุทรสาคร และคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมใจกันจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการบำเพ็ญคุณงามความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน มีโอกาสศึกษาและเรียนรู้หลักในการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ได้รับการฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นคนดีมีศีลธรรม และน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันเป็นการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ให้คนในชาติได้เป็นคนดีมีความรู้คู่คุณธรรม

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *