ส.ส.จอมขวัญ หารือ ปธ.สภา จี้กรมชลฯ สร้าง ปตร.คลองนิคม 2 แก้น้ำท่วมบ้านเรือน-พื้นที่เกษตร

“จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ” ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 หารือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ฝากกรมชลประทาน พิจารณาก่อสร้างปรับปรุงประตูระบายน้ำคลองนิคม 2 ต.นาโคก ที่ใช้การไม่ได้ เวลาน้ำขึ้นเข้าท่วมบ้าน-พื้นที่เกษตร ทำชาวบ้านเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 ที่รัฐสภา น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 พรรคเศรษฐกิจไทย นำปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาคร หารือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ประตูระบายน้ำคลองนิคม 2 ชำรุดเสียหายไม่สามารถใช้งานได้ โดย น.ส.จอมขวัญ กล่าวว่า ตามที่กรมชลประทาน ได้ดำเนินการขุดลอกคลองสุนัขหอน ระยะทาง 31 กม. แล้วเสร็จเมื่อปี 64 ส่งผลให้ประชาชนในเขตพื้นที่ ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว, ต.นาโคก กาหลง บางโทรัด บางกระเจ้า บ้านบ่อ และท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้ใช้ประโยชน์ในการคมนาคมขนส่งผลผลิตทางการเกษตร รวมทั้งระบายน้ำในพื้นที่ลงสู่คลองสุนัขหอน ออกสู่แม่น้ำท่าจีนและอ่าวไทย ได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แต่จากการลงพื้นที่ ตนทราบว่าประตูระบายน้ำคลองนิคม 2 ชำรุดเสียหาย เพราะใช้งานมานานมากแล้ว และปัจจุบันก็ไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้น้ำทะเลไหลเข้ามาในคลองสุนัขหอนในช่วงเวลาน้ำขึ้น เกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนของประชาชน โครงการชลประทานสมุทรสาคร ได้เสนอแผนงานขอสนับสนุนงบประมาณปี 65 ซึ่งไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ และได้เสนอขอสนับสนุนงบประมาณอีกครั้งในปี 66 แต่ก็ยังไม่ได้การรับการสนับสนุนงบประมาณ จึงขอนำเรียนผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปยังกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โปรดพิจารณาดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงประตูระบายน้ำคลองนิคม 2 พื้นที่หมู่ 2 ต.นาโคก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *