“จอมขวัญ” เข้ารับพระราชทานเข็มเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร.

จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 เข้ารับพระราชทานเข็มเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร. และประกาศเกียรติคุณ จากกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ในฐานะบุคคลที่ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. 2565 ที่สโมสรนายทหารปืนใหญ่ กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ได้มีพิธีพระราชทานเข็มเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร. และประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลที่ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติและสังคม รวม 162 ราย โดย พล.ต.กอบกิจ ชูประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (ผบ.พล.ปตอ.) เป็นประธานในพิธี โอกาสนี้ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ได้เข้ารับพระราชทานเข็มเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร. และประกาศเกียรติคุณ เบื้องหน้าพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

สำหรับเข็มเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร. นับเป็นเข็มเครื่องหมายที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เป็นเข็มที่สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีพระบรมราชินี ในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้หน่วยทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เพื่อมอบให้แก่ผู้มีความเหมาะสมที่ได้ช่วยสร้างเสริมเกียรติภูมิต่อกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน และเป็นผู้บำเพ็ญประโยชน์แก่ประเทศชาติ

โดยกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ได้พิจารณาให้บุคคลที่ได้ประกอบคุณงามความดีและสร้างสรรค์คุณประโยชน์ต่อสังคมเป็นส่วนรวม ทั้งได้ช่วยเสริมเกียรติภูมิให้กับกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน กอปรทั้งมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอย่างยิ่ง ได้เข้ารับพระราชทานเข็มเครื่องหมายพระปรมาภิไธยย่อ ป.ป.ร. เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและวงศ์ตระกูลสืบไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *