อบจ.สมุทรสาคร จัดค่ายวิทย์ฯ นักเรียน ป.4 ส่งเสริมเรียนรู้ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

อบจ.สมุทรสาคร จัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมฯ ให้กับนักเรียนชั้น ป.4 ทั้งในและนอกสังกัด จำนวน 2 รุ่น ส่งเสริมให้เรียนรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์จากประสบการณ์ตรง ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 65 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ 66 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสมุทรสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายสมสัก รอดทยอย ส.อบจ.สมุทรสาคร พร้อมสมาชิกฯ นายถาวร สุทธิกิตติวรกุล ปลัด อบจ.สมุทรสาคร คณะวิทยากรจากศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสมุทรสาคร และนักเรียนเข้าร่วมเปิดโครงการ

สำหรับการจัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ในครั้งนี้ มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนทั้งในและนอกสังกัด อบจ.สมุทรสาคร จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 15-16 ธ.ค. 65 มีนักเรียนจากโรงเรียนวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร โรงเรียนบ้านหนองหาดใหญ่ โรงเรียนวัดศิริมงคล และโรงเรียนบ้านท้องคุ้ง จำนวน 160 คน และ รุ่นที่ 2 วันที่ 20-21 ธ.ค. 65 มีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านปล่องเหลี่ยม โรงเรียนวัดหลักสองราษฎร์บำรุง และโรงเรียนวัดเจ็ดริ้ว (สาครกิจโกศล) จำนวน 155 คน

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า อบจ.สมุทรสาคร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาวิทยาศาสตร์ เพราะเป็นศาสตร์แห่งการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา ซึ่งจะช่วยฝึกนักเรียนให้เป็นคนช่างสังเกต คิดวิเคราะห์ปฏิบัติและทดลองอย่างเป็นระบบ ด้วยการใช้เหตุผลตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมาอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน จึงได้จัดโครงการค่ายวิทยาศาสตร์นี้อย่างต่อเนื่องมาทุกปี

เพื่อให้นักเรียนที่มาเข้าค่ายได้มีโอกาสแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน จากฐานกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ ดังคำกล่าวที่ว่า “เรียนให้สนุกและเล่นให้เกิดความรู้” เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ จากประสบการณ์ตรงด้วยตนเอง รู้จักการคิดวิเคราะห์ การระดมความคิด และการแก้ปัญหา อย่างมีเหตุผล เป็นระบบ ระเบียบ และสร้างสรรค์ พร้อมทั้งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และปลูกจิตสำนึกร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืน ซึ่งเด็กนักเรียนทุกคนจะได้เข้าร่วมกิจกรรมในทุก ๆ ฐานความรู้ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้าค่ายนี้ ไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ในการเรียนต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *