จัดโครงการ “สมุทรสาครเคลื่อนที่” วัดศรีบูรณาวาส

จังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ณ วัดศรีบูรณาวาส (วัดโคก)

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2561 ที่วัดศรีบูรณาวาส (วัดโคก) ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “จังหวัดสมุทรสาครเคลื่อนที่” ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมีนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ และนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การดำเนินโครงการจังหวัดสมุทรสาครเคลื่อนที่ เป็นมีลักษณะการบูรณาการทำงานของทุกภาคส่วน เพื่อออกหน่วยบริการประชาชนโดยตรง เป็นการลดรายจ่ายและลดเวลาให้ประชาชนที่จะต้องเดินทางไปหาหน่วยงานต่าง ๆ และยังได้รับฟังปัญหา ความต้องการของประชาชนในพื้นที่โดยตรง เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็วและตรงตามความต้องการของพี่น้องประชาชน

โดยภายในงานได้มีการมองทุนการศึกษา จากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 10 ทุน ทุนละ 2,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 31 ราย มอบรถเข็มสำหรับคนพิการ จำนวน 3 ราย และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุจำนวน 100 ชุด

นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ออกหน่วยให้บริการประชาชนเป็นจำนวนมาก อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร แจกแว่นสายตายาวให้กับผู้สูงอายุ, อำเภอเมืองสมุทรสาคร ให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน, สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสาคร ให้บริการฉีดยาโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันสุนัขและแมว, สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาคร แจกพันธุ์ปลา, ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร รับเรื่องร้องเรียน ให้คำปรึกษา, สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร บริการต่อภาษี ทะเบียนรถ เป็นต้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *