กฟภ. เชิญชวนภาคอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ร่วมงาน Thailand Lighting Fair 2018 และ Thailand Building Fair 2018

กฟภ. จัดโรดโชว์ประชาสัมพันธ์ งาน Thailand Lighting Fair 2018 และ Thailand Building Fair 2018 ที่ จ.สมุทรสาคร เสริมแกร่งความพร้อมสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงานและอาคารอัจฉริยะ เชิญชวนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมเข้าร่วมงาน 8-10 พ.ย. นี้ ที่ไบเทค บางนา

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. (PEA) ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส จัดโรดโชว์และเสวนาในหัวข้อ “เทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงาน เพื่อลดต้นทุน พร้อมสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0” ณ โรงแรมจอลลี่ สวีท แอนด์ สปา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมี นายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ กฟภ. เขต 3 (ภาคกลาง) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย น.ส.พาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิเอ็กซ์ซิบิส จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน ผู้แทนจากสำนักงานพลังงานจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนราชการ และสถานประกอบกิจการอุตสาหกรรมในจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมงาน

การจัดโรดโชว์ดังกล่าว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงาน Thailand Lighting Fair 2018 และ Thailand Building Fair 2018 ซึ่ง กฟภ. จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ร่วมกับ เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต และ ดิ เอ็กซ์ซิบิส ระหว่างวันที่ 8 – 10 พ.ย. 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรม จ.สมุทรสาคร ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ การบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ ตลอดจนการบริหารจัดการอาคารอัจฉริยะ

และยังมีกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการทุกภาคส่วนใน จ.สมุทรสาคร กับบริษัทผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นชั้นนำ จำนวน 8 บริษัท โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการส่งเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจและอุตสาหกรรมของ จ.สมุทรสาครอย่างครบวงจร ด้วยการใช้เทคโนโลยีชั้นนำ อันเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล

ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและบริการ กฟภ. เขต 3 (ภาคกลาง) กล่าวว่า ปัจจุบันเราก้าวเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 ที่มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นกรอบแนวทางการพัฒนาประเทศ ซึ่ง กฟภ. ได้มีการกำหนดนโยบาย PEA 4.0 เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่มีความมั่นคง มีมาตรฐาน มีความทันสมัย และมีความยั่งยืน โดยนโยบายสำคัญประการหนึ่งที่ กฟภ. ให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง คือ นโยบายด้านการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การอนุรักษ์พลังงาน และการประหยัดพลังงาน

การเป็นเจ้าภาพจัดงาน Thailand Lighting Fair 2018 และ Thailand Building Fair 2018 เป็นการตอกย้ำนโยบายของ กฟภ. ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้พัฒนาระบบไฟฟ้าให้ทันสมัย และยังเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เรียนรู้แนวโน้มของเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับหัวข้อการเสวนาในครั้งนี้

โดย กฟภ. ในฐานะที่เป็นผู้นำในด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการลงทุนเพื่อการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างบริษัทจัดการพลังงาน แหล่งเงินทุน รวมทั้งผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ด้านการจัดการพลังงานและอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการ ในการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารหรือโรงงานอุตสาหกรรม ส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานอย่างเป็นรูปธรรม

ทางด้านผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จของงาน Thailand Lighting Fair ทั้งสามปีที่ผ่านมา ถือเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญถึงความสำเร็จ ในฐานะงานแสดงเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบถ้วนและทันสมัยที่สุดของภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีไฟฟ้าแสงสว่างของอาเซียน สำหรับงาน Thailand Lighting Fair 2018และ Thailand Building Fair 2018 จะจัดขื้นตามแนวทางการจัดงาน light+building ของเมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต ในประเทศเยอรมนี

โดยทั้งสองงานจะจัดขึ้นพร้อมกับงาน Secutech Thailand 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัย สมาร์ทโฮม และการป้องกันอัคคีภัย ภายใต้แนวคิดร่วม “Smart City Safe City” เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่จะนำมาจัดแสดงในงาน 3 งานดังกล่าว ล้วนส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เมืองปลอดภัย ตามแนวนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล โดยเราคาดว่าจะมีบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกกว่า 500 บูธ เข้าร่วมแสดงสินค้า และมีผู้ร่วมชมงานกว่า 15,000 ราย จาก 40 กว่าประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี ได้ที่เว็บไซต์ www.thailandlightingfair.com หรือติดต่อ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด โทรศัพท์ 02-664-6499 ต่อ 200 และ 212 โทรสาร 02-664-6477 อีเมล์ info@thailandlightingfair.com

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *