ชอปออนไลน์หนุน “โรบินสัน” ช่วงวิกฤตโควิด-19 ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ เผยแชทแอนด์ชอปยอดโต 110%

“ห้างฯ โรบินสัน” เผยหลังสถานการณ์ล็อกดาวน์ปิดห้างฯ ช่องทางออนไลน์โตต่อเนื่อง พบบริการ “แชทแอนด์ชอป” ผ่านไลน์โตขึ้น 110% สินค้ายอดฮิตมีทั้งเครื่องใช้ในบ้าน แม่และเด็ก สุขภาพและความงาม พร้อมเดินหน้าส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำถึง 30 เม.ย.นี้

นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ล็อกดาวน์เพื่อป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีการปิดห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดบางจังหวัดในปัจจุบัน โรบินสันเดินหน้ามอบความสะดวกสบายในการซื้อหาสินค้าอุปโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอยู่บ้านมากขึ้น รวมทั้งเพื่อคลายความกังวลใจในสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการจัดเตรียมสินค้าอุปโภคที่เพียงพอในทุกหมวดสินค้า พร้อมบริการสั่งสินค้าส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ (ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563) และบริการรับสินค้าสะดวก สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือโอนเงินผ่านธนาคารก็ได้

โดยบริการสั่งสินค้าส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ คือ โรบินสัน ออนไลน์ (Robinson Online) ชอปสินค้าแบรนด์ชั้นนำ ทุกหมวดหมู่ ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เว็บไซต์ www.robinson.co.th, บริการโรบินสันแชทแอนด์ชอป (Robinson Chat & Shop) ผู้ช่วยชอปส่วนตัว ผ่านไลน์ @robinson โดยส่งรูปสินค้าที่ต้องการ แจ้งสี ขนาด และรุ่น จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. และบริการ โรบินสันคอลแอนด์ชอป (Robinson Call & Shop) สำหรับสำหรับนักชอปที่ไม่ถนัดชอปในช่องทางออนไลน์ และต้องการทราบข้อมูลสินค้าที่ละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อ ที่หมายเลข 0-2160-3933 ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. นอกจากนี้ ยังมีบริการ โรบินสัน ไดร์ฟทรู (Robinson Drive Thru) บริการรับสินค้า สำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ทุกสาขา ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มั่นใจว่าทั้ง 4 บริการจะเป็นตัวช่วยสำคัญให้การชอปปิ้งของลูกค้าเมื่อต้องอยู่บ้านเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว เสมือนยกห้างโรบินสันมาอยู่ที่บ้าน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยในการส่งและรับสินค้าที่ได้มาตรฐานป็นสำคัญ เชื่อว่าจะช่วยลดอัตราเสี่ยงของการแพร่ระบาดและติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่นักชอป และก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดยคาดการณ์ว่าพฤติกรรมของนักชอปหลังจากนี้น่าจะเปลี่ยนไปในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น จึงมีแผนที่จะพัฒนาช่องทางดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักชอปให้ได้มากที่สุด รวมทั้งพัฒนาช่องทางการชอปปิ้งรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มสินค้าที่นิยมสั่งซื้อ 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ ของตกแต่ง และทำความสะอาดบ้าน (Home & Living), กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก และของเล่น (Mom & Kids & Toy) และกลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม (Health & Beauty)

“สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดในช่วงวิกฤตโควิด-19 คือ พฤติกรรมการชอปของลูกค้าที่เกิดจากกระแสการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รณรงค์ไม่ให้คนไปในแหล่งชุมชน หรือที่ที่คนพลุกพล่าน ส่งผลให้คนส่วนใหญ่หันมาใช้บริการชอปออนไลน์มากขึ้น และห้างฯ คือหนึ่งในตัวเลือกที่นักชอปออนไลน์มั่นใจในการใช้บริการ เพราะการันตีได้ว่าสินค้าที่ได้เป็นสินค้าของแท้และคุณภาพดี ที่ผ่านมา ธุรกิจออนไลน์ของโรบินสันได้รับการตอบรับที่ดีจากนักชอปอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยกว่า 30% หนึ่งในนั้นคือ ช่องทางแชทแอนด์ชอป ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มสูงถึง 110% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกช่องทาง” นายอนุชิต ระบุ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *