“ทีเอ็มบี-ธนชาต” ออกสาขาร่วมรูปแบบใหม่ สมุทรสาครลุ้นทำเลซ้ำซ้อน

ธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต เปิดให้บริการสาขาร่วมรูปแบบใหม่ ศึกษาเสียงสะท้อนจากลูกค้า เตรียมขยายเป็น 91 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้ พบสมุทรสาครบางแห่งทำเลซ้ำซ้อนกัน แต่ยังไม่ประกาศย้ายสาขาใดๆ

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการรวมกิจการของทีเอ็มบีและธนชาต คือ การเปิดให้บริการสาขาร่วมรูปแบบใหม่ (Co-Location Branch) เพื่อศึกษาเสียงสะท้อนจากลูกค้า เตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องการสื่อสารและทำให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ต่อเนื่อง โดยสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สาขาร่วมมีเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 10 สาขา วางแผนเปิดเพิ่มในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนี้ อีก 13 สาขา ซึ่งในปี 2563 ทีเอ็มบีและธนชาต มีแผนจะเปิดให้บริการสาขาร่วมจำนวน 91 สาขา ในกรุงเทพ จำนวน 58 สาขา และต่างจังหวัด จำนวน 33 สาขา

หลักการพิจารณาเปิดสาขาร่วมรูปแบบใหม่ อันดับแรก ดูจากความซ้ำซ้อนของสาขาธนาคารทั้งสองแห่งในพื้นที่ก่อน ต้องเป็นสาขาที่อยู่ในย่านธุรกิจการค้าที่มีปริมาณการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมากและมีลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก เมื่อรวมและเลือกว่าจะใช้สาขาของธนาคารใดเป็นสาขาร่วมก็จะทำการปรับปรุงเปลี่ยนรูปแบบใหม่ที่สะท้อนถึงการรวมกันของทั้งสองธนาคาร และสื่อสารชัดเจนด้วยป้ายของธนาคารทีเอ็มบี และธนชาต เป็นจุดแรกเพื่อให้ลูกค้าทราบว่าสามารถให้บริการทั้งสองธนาคารในที่เดียว เมื่อลูกค้าเดินเข้ามาในสาขาก็จะมีพนักงานแนะนำการใช้บริการ ซึ่งได้รับการอบรมเพื่อทำงานเป็นทีมเดียวกันและให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างครบถ้วน

“สาขาร่วมรูปแบบใหม่นี้ พร้อมให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบถ้วนทุกรูปแบบ ทำให้ลูกค้าของทั้งสองธนาคารมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องการบริการและผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการมากขึ้น โดยการสื่อสารกับลูกค้า เรามีการพัฒนา Sales and service model ที่สาขาให้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับพฤติกรรมทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงไป มุ่งเน้นการให้คำปรึกษาเป็นรายบุคคลไม่ใช่แบบภาพรวมอีกต่อไป พร้อมยกระดับให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (Advisory) มากยิ่งขึ้น ในการให้บริการทางการเงินครบทุกอย่าง เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น” นายประพันธ์ กล่าว

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สาขาร่วมของธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่สาขาถนนสุขสวัสดิ์-ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ และเริ่มขยายโดยการควบรวมสาขาของทั้งสองธนาคารที่มีทำเลซ้ำซ้อนกันให้มาอยู่รวมกันเหลือเพียงสาขาเดียว โดยสาขาที่จะให้บริการร่วม ลูกค้าจะได้รับ SMS แจ้งการย้ายไปให้บริการร่วมกับอีกธนาคารหนึ่ง พร้อมระบุวันที่เปิดให้บริการ ทั้งนี้ ลูกค้าบัญชีธนาคารทีเอ็มบีจะไม่ได้รับผลกระทบ แต่ลูกค้าบัญชีธนาคารธนชาต จะได้รับการเชิญชวนให้ลูกค้าอัพเกรดสิทธิพิเศษด้านบัญชี ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์บัญชีเงินฝากของทีเอ็มบี (ปิดบัญชีเดิม เปิดบัญชีใหม่ เลขที่บัญชีใหม่) ได้แก่ บัญชีฟรีเวอร์ไลท์ของธนาคารธนชาต จะอัพเกรดเป็นบัญชีทีเอ็มบี ออล ฟรี และบัญชีอัลตร้าเซฟวิ่งของธนาคารธนชาต จะอัพเกรดเป็นบัญชีโน ฟิกซ์ ของทีเอ็มบี

สำหรับจังหวัดสมุทรสาครแม้จะยังไม่มีการประกาศย้ายสาขาร่วม แต่ก็พบว่ามีบางสาขาที่มีทำเลใกล้เคียงหรือซ้ำซ้อนกัน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ธนาคารทีเอ็มบี พบว่ามีสาขาในจังหวัดสมุทรสาคร 6 แห่ง ได้แก่ สาขากระทุ่มแบน (รหัสสาขา 123) สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 สมุทรสาคร (รหัสสาขา 093) สาขาถนนเอกชัย-โพธิ์แจ้ (รหัสสาขา 277) สาขาพันท้ายนรสิงห์ (รหัสสาขา 278) สาขาสมุทรสาคร (รหัสสาขา 376) และสาขาอ้อมน้อย (รหัสสาขา 439) ขณะที่เว็บไซต์ธนาคารธนชาต ระบุว่า มีสาขาในจังหวัดสมุทรสาคร 8 แห่ง ได้แก่ สาขาตลาดมหาชัย (รหัสสาขา 269) สาขาถนนเอกชัย (สมุทรสาคร) (รหัสสาขา 325) สาขามหาชัยเมืองใหม่ (รหัสสาขา 243) สาขาคลองครุ (รหัสสาขา 277) สาขากระทุ่มแบน (รหัสสาขา 225) สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 (อ้อมน้อย) (รหัสสาขา 274) สาขาอ้อมน้อย (รหัสสาขา 487) และสาขาบ้านแพ้ว (รหัสสาขา 368) เป็นต้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *