“YEC สมุทรสาคร” รุ่น 6 นำเสนอผลงานพัฒนาพื้นที่บ้านแพ้ว “สวนน้ำ-ปลาสลิด-น้ำตาลมะพร้าว”

YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร รุ่นที่ 6 นำเสนอผลงานการพัฒนาพื้นที่ในอำเภอบ้านแพ้ว ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทั้งปลาสลิด น้ำตาลมะพร้าว และชุมชนท่องเที่ยวสวนน้ำ ให้ทางภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 2565 หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดฯ ครั้งที่ 10/2565 และการนำเสนอผลงานการพัฒนาพื้นที่ในอำเภอบ้านแพ้ว ร่วมกับ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร รุ่นที่ 6 โดยมี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุม และรับฟังการนำเสนอผลงาน พร้อมด้วย นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงคณะกรรมการหอการค้าฯ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วม

สำหรับการนำเสนอผลงานการพัฒนาพื้นที่ในอำเภอบ้านแพ้ว ของกลุ่ม YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร รุ่นที่ 6 ได้นำเสนอในประเด็นการพัฒนาที่ครอบคลุม ทั้งเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ รวมถึงเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการตลาดออนไลน์ และโมเดิร์นเทรด ซึ่งมีพื้นที่เป้าหมายพัฒนาใน จ.สมุทรสาคร ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ปลาสลิด ของวิสาหกิจชุมชนปลาสลิดเกษตรพัฒนา, ชุมชนท่องเที่ยวสวนน้ำบ้านคลองแค และผลิตภัณฑ์น้ำตาลมะพร้าว ของสหกรณ์การเกษตรประสานกสิกิจ/วิสาหกิจชุมชนกลิ่นไอตาล ทั้งนี้ หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และทางจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสนับสนุนศักยภาพของชุมชนภายใต้โครงการดังกล่าว ทั้งในมิติวิจัยองค์ความรู้ในพื้นที่ชุมชน และการส่งเสริมธุรกิจนวัตกรรมมาสร้างให้เกิดเป็นรูปธรรม ที่จะขยายผลไปสู่การต่อยอดการสร้างงานให้แก่ชุมชนในอนาคตต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *