“แลนด์มาร์ค มหาชัย” คว้าแมกเนต “แม็กซ์แวลู” พ่วงอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ดัง

1172-1-2

บมจ.อีเอ็มซี ผู้บริหารโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ “แลนด์มาร์ค มหาชัย” คว้าซูเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมง “แม็กซ์แวลู” ของอิออน กรุ๊ป จากญี่ปุ่นเป็นผู้เช่าพื้นที่รายใหญ่ พร้อมด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น “คาสะ” บุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น “ทูน่า อิชิบัน” และห้างแว่นท็อปเจริญ เผยมีร้านค้า ร้านกาแฟแบรนด์ดังต่างประเทศเจรจาเช่าพื้นที่ สร้างความมั่นใจก่อนงานพรีเซลล์ 8 สิงหาคมนี้

นายเศรษฐวัจน์ ตั้งวัชรพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์ แลนด์มาร์ค มหาชัย มูลค่า 1,250 ล้านบาท บริเวณถนนนิคมรถไฟ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับผู้เช่าพื้นที่รายใหญ่ทั้ง 4 รายที่จะเช่าพื้นที่ศูนย์การค้า ได้แก่ บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง “แม็กซ์แวลู” (MaxValu), ร้านอาหารญี่ปุ่นคาสะ (Kasa), ร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น ทูน่า อิชิบัน (Tuna Ichiban) และบริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด ผู้ประกอบการห้างแว่นท็อปเจริญ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยผู้เช่าพื้นที่ทั้ง 4 รายล้วนแล้วแต่มีความเชื่อมั่นในตัวศูนย์การค้า และผู้บริหารโครงการ รวมถึงเชื่อมั่นในศักยภาพของเมืองมหาชัยซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง อยู่ใจกลางชุมชน และที่สำคัญจากการสำรวจภาวะเศรษฐกิจ และสังคมของครัวเรือน แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการใช้จ่ายที่สูงของคนในจังหวัดสมุทรสาคร และเมืองมหาชัยได้เป็นอย่างดี จึงถือว่าเป็นโครงการที่เข้าถึงกำลังซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร้านค้า ร้านอาหารแบรนด์ดังเข้ามาเช่าพื้นที่ล้วนแล้วแต่เห็นศักยภาพในจุดนี้ จึงเกิดความเชื่อมั่นในการที่จะเข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการ นอกจากนี้ ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร อีกหลายราย รวมถึงร้านกาแฟแบรนด์ต่างประเทศชื่อดังที่อยู่ในระหว่างการเจรจา และตกลงรายละเอียดในการเช่าพื้นที่ คาดว่าจะชัดเจนในเร็วๆ นี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้เช่ารายอื่น ๆ และผู้สนใจจองสิทธิอาคารพาณิชย์ที่เข้าร่วมงาน ในงานพรีเซลล์วันที่ 8 ส.ค. นี้ ที่โรงแรมเซ็นทรัล เพลส

“มหาชัยเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงมาก คนที่นี่มีรายได้สูง ใช้จ่ายเยอะ แต่ในทางกลับกันก็มีเงินเก็บที่สูง และมีหนี้สินที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยทั้งประเทศ เพราะฉะนั้นโครงการแลนด์มาร์ค มหาชัยจึงถือว่าเป็นโครงการที่เข้าถึงกำลังซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งร้านค้า ร้านอาหารแบรนด์ดังๆ ต่างๆ ที่เข้ามาเช่าพื้นที่ล้วนแล้วแต่เห็นศักยภาพในจุดนี้ จึงเกิดความเชื่อมั่นในการที่จะเข้ามาเช่าพื้นที่ในโครงการ” นายเศรษฐวัจน์ กล่าว

จากการสำรวจภาวะเศรษฐกิจ และสังคมของครัวเรือน สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครองพบว่า ประชากรในจังหวัดสมุทรสาครมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 11,479 บาท สูงเป็นลำดับที่ 7 ของประเทศ มีการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือนถึง 9,008 บาท สูงเป็นลำดับที่ 7 ของประเทศ ในขณะเดียวกันมีเงินเก็บเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 2,471 บาท สูงเป็นลำดับที่ 4 ของประเทศ รวมถึงมีหนี้สินเฉลี่ยต่อเดือน 2,279 บาท ต่ำเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการใช้จ่ายที่สูงของคนในจังหวัดสมุทรสาคร และเมืองมหาชัยได้เป็นอย่างดี

ด้านนายชัยภัทร เกตุนิรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายขยายสาขา ห้างสรรพสินค้า บริษัท ร่วมเจริญพัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจในทำเลศักยภาพของแลนด์มาร์ค มหาชัย และมีความเชื่อมั่นในอีเอ็มซี ที่เป็นผู้บริหารโครงการ ว่าจะสามารถบริหารจัดการโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงตัดสินใจเช่าพื้นที่เปิดห้างแว่นท็อปเจริญ ซึ่งสามารถตอบสนองนโยบายของบริษัทฯ ในการเน้นขยายสาขาในศูนย์การค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์มากขึ้น ตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยในปัจจุบันห้างแว่นท็อปเจริญมีสาขาทั้งหมดกว่า 2,800 สาขา ในช่วงหลังเราเน้นขยายสาขาในคอมมูนิตี้มอลล์มากขึ้น เพราะพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป ซึ่งแลนด์มาร์ค มหาชัยสามารถตอบโจทย์ของเราได้ เพราะอยู่ในทำเลศักยภาพกลางเมืองมหาชัย และที่สำคัญ ผู้บริหารโครงการอย่างอีเอ็มซี ก็เป็นผู้บริหารมืออาชีพ สามารถบริหารจัดการโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราจะได้เพื่อนบ้านที่ดี และทุกร้านค้าในศูนย์การค้าสามารถเปิดบริการได้พร้อมกัน ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น

ขณะที่นายมาซามิซึ อิคุตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้เช่าพื้นที่รายใหญ่ในโครงการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจในโครงการ และศักยภาพของเมืองมหาชัย เพราะเป็นเมืองเก่า และเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญ มีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่จำนวนมาก ทำให้เป็นตลาดที่ใหญ่ และที่สำคัญยังไม่มีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เป็นแบรนด์ในระดับนี้ โดยปัจจุบันแม็กซ์แวลูมีสาขาทั้งหมด 77 สาขา และมีแผนที่จะขยายสาขาในปีนี้ 10 สาขา และปีหน้าอีก 5 สาขา โดยรู้สึกชอบตั้งแต่เห็นโครงการ และมั่นใจในศักยภาพของเมืองมหาชัย ที่สำคัญมีคนญี่ปุ่นประกอบธุรกิจในพื้นที่จำนวนมาก โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นในการพัฒนาอาหารพร้อมทาน ทั้งอาหารไทย และอาหารญี่ปุ่น ให้มีคุณภาพ และราคาเหมาะสม รวมถึงพัฒนาการบริการในทุกด้านเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง “แม็กซ์แวลู” (MaxValu) เดิมคือบริษัท สยามจัสโก้ จำกัด ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าจัสโก้ (Jusco) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 ซึ่งมีบริษัทแม่คือ อิออน กรุ๊ป ผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่จากญี่ปุ่น และเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยในปี 2550 ได้เปิด แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาแรกที่ถนนนวมินทร์ โดยเน้นสินค้าหลักที่สินค้าอาหารสด และอาหารพร้อมทาน ควบคู่กับสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันมีจำนวน 28 สาขา จากนั้นในปี 2553 เปิดซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็ก แม็กซ์แวลู ทันใจ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง