“โกลบอลเฮ้าส์” กำลังจะมาสมุทรสาคร ระบุเตรียมพื้นที่ไว้แล้ว

1651

ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างชื่อดัง “โกลบอลเฮ้าส์” จ่อเปิดให้บริการที่สมุทรสาครในปีนี้ ระบุเตรียมพื้นที่ไว้แล้ว งบลงทุนรวมกัน 8 สาขา 3 พันล้านบาท เป็นผู้ประกอบการรายที่ 6 ที่เข้ามาชิงส่วนแบ่งการตลาดในสมุทรสาคร

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ บริษัท สยาม โกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ทันหุ้น เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ว่า ในปี 2559 โกลบอลเฮ้าส์จะตั้งเป้าขยายสาขาในประเทศไทยเพิ่ม 10 สาขา โดยปัจจุบันนั้นได้ขยายไปแล้ว 1 สาขาที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และในวันที่ 25 มิถุนายน 2559 นี้เตรียมเปิดสาขาใหม่เป็นสาขาที่ 40 ที่ อ.ศาลายา จ.นครปฐม ส่วนที่เหลืออีก 8 สาขา ซึ่งได้เตรียมพื้นที่ไว้ทั้งในเขตปริมณฑล สมุทรสาคร สมุทรสงคราม สิงห์บุรี สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ภายรวมของสาขาในปีนี้เป็น 48 สาขา โดยเตรียมงบลงทุนไว้ 3 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม “สาครออนไลน์” ยังไม่ได้รับรายงานว่า ทำเลที่ตั้งของโกลบอลเฮ้าส์ สาขาสมุทรสาคร จะตั้งอยู่บริเวณไหน ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2540 เพื่อประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า (Distribution Business) โดยเน้นในหมวดวัสดุก่อสร้างและสินค้า DIY (Do It Yourself) ภายใต้อาคารหลังเดียวกัน จะเป็นธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีกประเภทบริการตัวเอง ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีพื้นที่ให้บริการรวมมากกว่า 630,000 ตารางเมตร พร้อมพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากกว่า 225,000 ตารางเมตร โดยมีสินค้าหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแสนรายการนับล้านชิ้น พร้อมทั้งการบริการครบครัน โดยเปิดสาขาแรกที่จังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2540

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีห้างค้าส่งและปลีกวัสดุก่อสร้างตกแต่งบ้าน 5 แห่ง ได้แก่ บุญถาวร สาขาพระราม 2 ของบริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด เปิดให้บริการเมื่อปี 2542 ก่อนย้ายมาอยู่ในทำเลตลาดนัดกระเบื้องรวมกันเป็นสาขาเดียว เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อ 17 สิงหาคม 2556 ตามมาด้วย ไทวัสดุ สาขามหาชัย ของบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จํากัด ในเครือเซ็นทรัล ใช้งบในการก่อสร้างกว่า 400 ล้านบาท เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2554 เป็นสาขาที่ 7 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 44 ไร่ ริมถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 23

รายต่อมา คือ โฮมโปร สาขามหาชัย ของบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2555 เป็นสาขาที่ 51 ใช้งบในการก่อสร้างกว่า 570 ล้านบาท บนพื้นที่ 19 ไร่ ริมถนนพระราม 2 ก่อนเข้าเมืองสมุทรสาคร พื้นที่ขายกว่า 8,000 ตารางเมตร ต่อด้วย อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ ของบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด เปิดให้บริการภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร (มหาชัย 2) ถนนพระรามที่ 2 เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 เป็นสาขาที่ 30 ด้วยพื้นที่ขายรวมกว่า 2,000,000 ตารางฟุต และรายที่ 5 ดูโฮม พระราม 2 ของบริษัท อุบลวัสดุ จำกัด เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 เป็นสาขาที่ 6 ตั้งอยู่บริเวณถนนพระราม 2 ติดทางแยกเข้าบ้านแพ้ว บนพื้นที่ 76 ไร่ พื้นที่ขายและคลังสินค้า 6 หมื่นตารางเมตร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง