“เอสซีจี” เข้าถือหุ้นโรงงานบรรจุภัณฑ์ 2 แห่งในสมุทรสาคร

313

บริษัท ไดน่า แพคส์ จำกัด

เครือซีเมนต์ไทยอนุมัติกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ ซื้อหุ้นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ 2 แห่ง ของตระกูลโอวาทิตสกุลในสมุทรสาคร ร้อยละ 75 หวังขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 9.76 แสนตันต่อปี

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือซีเมนต์ไทย หรือ เอสซีจี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้บริษัท กลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) และ เรนโก้ คัมพานี (ญี่ปุ่น) ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 70 และ 30 ตามลำดับ เข้าซื้อหุ้นร้อยละ 75 ในบริษัท ไดน่า แพคส์ จำกัด และบริษัท โอเรียนท์คอนเทนเนอร์ จำกัด ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย โดยใช้เงินลงทุนรวม 888 ล้านบาท ภายใต้ข้อตกลงในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Shares Purchase Agreements)

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัท กลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจาก 855,000 ตันต่อปีเป็น 976,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพ มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจบรรจุภัณฑ์กระดาษภายในประเทศ และขยายสู่ประเทศอื่นๆ ตามวิสัยทัศน์มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียนต่อไป ซึ่งทั้งสองบริษัท มีกำลังการผลิตรวม 121,000 ตันต่อปี จัดเป็นผู้ผลิตรายสำคัญในประเทศไทย ลูกค้ารายหลักคือกลุ่มผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่มีอัตราการเติบโตสูง โดยในปี 2555 ยอดขายรวมของทั้งสองบริษัท มีมูลค่าประมาณ 1,651 ล้านบาท

สำหรับบริษัท ไดน่า แพคส์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2535 ทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท เดิมคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด นำเจริญ ก่อตั้งเมื่อปี 2505 ดำเนินธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์จากกระดาษลูกฟูก โดยมีนางมาลินี ลิมปิพิพัฒน์ เป็นกรรมการบริษัท และมีนายอดิศักดิ์ โอวาทิตสกุล เป็นผู้บริหาร มีสำนักงานใหญ่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 33 แยก 11-1 เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ ส่วนโรงงานที่ซอยวิรุณราษฎร์ ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ส่วนบริษัท โอเรียนท์คอนเทนเนอร์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2549 ทุนจดทะเบียน 110 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตกระดาษลูกฟูก และบรรจุภัณฑ์จากกระดาษลูกฟูก โดยมีนายอดิศักดิ์ โอวาทิตสกุล และนางจินตนา โอวาทิตสกุล เป็นกรรมการบริษัท มีโรงงานตั้งอยู่ที่ซอยเลียบคลองชลประทานสวนส้ม หมู่ 8 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง