เตรียมเดินเครื่อง “โรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน” ไตรมาส 3 นี้

ทีทีดับบลิว เผยกำลังทดสอบเดินเครื่องจ่ายน้ำโรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน คาดเริ่มจ่ายน้ำเชิงพาณิชย์ให้กับประปาภูมิภาคไตรมาส 3 นี้ รองรับการผลิตสูงสุด 4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงผลิตน้ำประปาแห่งที่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีกำลังการผลิต 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยใช้งบลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท ว่า อยู่ระหว่างทดสอบเดินเครื่องจ่ายน้ำซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายน้ำเชิงพาณิชย์ให้กับการประปาส่วนภูมิภาคได้ในไตรมาส 3/2560 นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโรงผลิตน้ำประปากระทุ่มแบน ถือเป็นโรงผลิตน้ำประปาเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อรองรับปริมาณความต้องการใช้น้ำประปาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วของชุมชนเมืองในพื้นที่ให้บริการ ป้องกันการขาดแคลนน้ำประปาในอนาคต และรองรับความต้องการทั้งภาคอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม และครัวเรือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2560

โดยจะมีกำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 1 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน และรองรับการผลิตสูงสุด 4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน เนื่องจากมีการก่อสร้างงานโครงสร้างเพื่อรองรับไว้แล้ว โดยใช้การกรองแบบอัลตราฟิลเทรชัน (UF) และใช้เทคโนโลยีเมมเบรน ในการกรองแยกของแข็งแขวนลอย หรือของแข็งละลายออกจากของเหลวโดยการสูบอัดน้ำดิบผ่านเยื่อเมมเบรนที่มีช่องเปิด (Pore Size) ขนาด 0.01 ไมครอน สามารถขจัดสิ่งปนเปื้อน เชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังลดการใช้สารเคมีในกระบวนการผลิต ทำให้มีความปลอดภัยกว่าเดิม

สำหรับทีทีดับบลิว เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ในพื้นที่ อ.นครชัยศรี อ.สามพราน อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม อ.กระทุ่มแบน และ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีโรงผลิตน้ำประปาที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม มีกำลังการผลิตสูงสุด 440,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ในปี 2559 ทีทีดับบลิว มียอดจ่ายน้ำประปาให้กับ กปภ. จำนวนทั้งสิ้น 138.4 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมียอดสะสมตั้งแต่จ่ายน้ำวันแรกจนถึงสิ้นปี 2559 รวมทั้งสิ้น 1,424.7 ล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้ ในปี 2559 ทีทีดับบลิวและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิ 2,475.6 ล้านบาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ



แสดงความคิดเห็น


เงื่อนไขในการแสดงความคิดเห็น
• กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำที่สุภาพ โปรดงดเว้นการใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
• การลบความคิดเห็น ที่ไม่เหมาะสม สามารถกระทำได้ทันที โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
• ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้

เรื่องก่อนหน้า-ย้อนหลัง