สมุทรสาคร อุปสมบทหมู่ 103 รูปเฉลิมพระเกียรติ

จังหวัดสมุทรสาคร ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 103 รูป

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นจำนวนมาก 

ตามที่มหาเถรสมาคม ได้มีมติเห็นชอบเรื่อง โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 โดยกำหนดการบรรพชาอุปสมบททั่วประเทศ จำนวน 6,810 รูป ระหว่างวันที่ 2 – 16 พฤษภาคม 2562 ระยะเวลา 15 วัน นั้น ซึ่ง จ.สมุทรสาคร มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 103 รูป ซึ่งจะบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นเวลา 15 วัน ที่วัดศูนย์กลางระดับอำเภอทั้ง 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่วัดโกรกกราก อำเภอกระทุ่มแบน ที่วัดหนองพะอง และอำเภอบ้านแพ้ว ที่วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร 

ทั้งนี้ ผู้บรรพชาอุปสมบทจะศึกษาหลักธรรมขั้นพื้นฐาน เรียนรู้เกี่ยวกับพุทธประวัติเบื้องต้น ความเป็นมาของพระพุทธศาสนา การอ่าน เขียน พูด อธิบาย ขยายความพุทธศาสนสุภาษิต ตามหลักวิธีการเทศได้อย่างถูกต้อง เข้าใจศาสนพิธีสามารถจัดเตรียมและปฏิบัติศาสนพิธีที่นิยมใช้กันอยู่ทั่วไปได้อย่างถูกต้อง เรียนรู้หลักเบื้องต้นแห่งการภาวนาและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *