“ประภัสสร์” เยี่ยมเยือนนักเรียนสมุทรสาครบูรณะ ในโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เริ่มต้นโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” ที่ ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ฝากนักเรียนทุกคนนำคุณธรรมความรู้ ควบคู่เดินตามรอยศาสตร์ของพระราชา เพื่อนำพาชาติมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2560 ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการ ออกพบปะนักเรียน ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ตามโครงการพบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง ส่งเสริมคุณธรรมนำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายสรรเสริญ ขวัญดี ผู้อำนวยการ ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ พร้อมอาจารย์ บุคลากรของโรงเรียน และนักเรียนประมาณ 3 พันคนให้การต้อนรับ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะ ได้เข้าแถวร้องเพลงชาติหน้าเสาธง สวดมนต์ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และกล่าวคำปฏิญาณตนพร้อมนักเรียน ต่อด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวให้โอวาทนักเรียนใน 8 ประเด็น ได้แก่ การเคารพเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์และความสามัคคี, การเดินรอยตามศาสตร์พระราชา, ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ, การเข้าสู่ประชาคมอาเซียน, ปัญหายาเสพติด, สมุทรสาคร สะดวก สะอาด สวยงามด้วยมือเรา ตามนโยบายรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาขยะมูลฝอย ตามแผนปฏิบัติการประเทศไทยไร้ขยะตามแนวทางประชารัฐ, การส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในการขับขี่จักรยานยนต์ และการเฝ้าระวังพฤติกรรมที่สัมพันธ์กับการติดเชื้อเอชไอวี (HIV) และการตั้งครรภ์ในวัยเรียน

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน จำนวน 10 ทุน มอบเกียรติบัตรแก่ครู นักเรียนสมุทรสาครรักความเป็นไทย มอบหมวกกันน็อคให้แก่นักเรียนตามมาตรการขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อค มอบอุปกรณ์การกีฬา และมอบหนังสือ ศีล 5 หน้าเสาธง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวฝากไปยังนักเรียน ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ว่าทุกคนจะเป็นกำลังของบ้านเมืองในภายภาคหน้า ขอให้นำคุณธรรมความรู้ ควบคู่ไปกับการเดินตามรอยศาสตร์ของพระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อช่วยนำพาชีวิตและประเทศชาติของเราไม่สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีกำหนดจะออกพบปะนักเรียนตามสถานศึกษาต่างๆ ในโครงการพบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง ส่งเสริมคุณธรรมนำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งต่อไปที่ ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย วันที่ 28 มิ.ย. 2560, ร.ร.เทศบาลบ้านมหาชัย (อนุกูลราษฎร์) วันที่ 5 ก.ค. 2560, ร.ร.กระทุ่มแบน (วิเศษสมุทคุณ) วันที่ 19 ก.ค. 2560, ร.ร.วัดนางสาว (ถาวรราษฎร์บำรุง) วันที่ 16 ส.ค. 2560, ร.ร.อ้อมน้อยโสภณชนูปถัมภ์ วันที่ 30 ส.ค. 2560 และ ร.ร.วัดธรรมจริยาภิรมย์ วันที่ 5 ก.ย. 2560

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *