“ชมรมพลังรวมใจ” มอบอาคารประกอบอาหารให้ ร.ร.บ้านท่าทราย

“ชมรมพลังรวมใจสมุทรสาคร” มอบอาคารประกอบอาหารมูลค่า 300,000 บาท ให้กับโรงเรียนบ้านท่าทราย (พวงสำลีราษฎร์อนุสรณ์)

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ก.ค. ชมรมพลังรวมใจสมุทรสาคร นำโดย นายวิเชียร วิวัฒนขจรสุข ประธานชมรมฯ และสมาชิก ได้ร่วมกันจัดสร้างและมอบอาคารประกอบอาหาร หรือโรงครัว ในการทำอาหารให้กับโรงเรียนบ้านท่าทราย (พวงสำลีราษฎร์อนุสรณ์) หมู่ 5 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน ร่วมด้วย นางวันดี บุญเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าทราย (พวงสำลีราษฎร์อนุสรณ์) คณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ

นายวิเชียร เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านท่าทราย (พวงสำลีราษฎร์อนุสรณ์) เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 131 คน สำหรับอาคารประกอบอาหารหรือโรงครัวที่มอบให้กับทางโรงเรียน มีมูลค่า 300,000 บาท เป็นห้องปูนที่สร้างขึ้นมาแทนโรงครัวหลังเดิมที่เป็นไม้ เพื่อให้โรงเรียนแห่งนี้มีห้องครัวที่สะอาด ได้มาตรฐานที่จะใช้ประกอบอาหารให้นักเรียนได้รับประทานกันอย่างสะอาดและอร่อย ส่วนอีกปัญหาหนึ่งที่ทางโรงเรียนอยากได้รับการแก้ไข คือ สนามในโรงเรียนที่จะมีน้ำขังเวลาฝนตก

และในโอกาสนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังได้มอบโล่ให้กับผู้ที่ร่วมสนับสนุนในการสร้างอาคารประกอบอาหาร จากนั้นก็ได้ร่วมกันเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดและประธานชมรมพลังรวมใจก็ได้ร่วมกันทอดหอยทอดแจกให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *