หนุ่มโรงงานน้อยใจแฟนสาว ปีนหลังคาสูง 20 ม. หวังฆ่าตัวตาย

หนุ่มวัย 33 ปี เครียดจากปัญหาความรัก เหตุน้อยใจแฟนสาวกลับต่างจังหวัดเล็งกระโดดจากหลังคาโรงงานสูงกว่า 20 ม. พ่อ-แม่ ช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนเปลี่ยนใจได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีคนปีนหลังคาโรงงานหวังจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.สุขุม เพาะไธสง สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาครทราบ พร้อมกับประสานหน่วยกู้ชีพจากมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร หน่วยกู้ชีพ อบต.โคกขาม รพ.สมุทรสาคร และ รพ.เอกชัย เข้าให้การช่วยเหลือ อีกทั้งยังได้มีการนำเบาะลมไปด้วย

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในโรงงานทำทอดมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 4 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร บนหลังคาโรงงานบริเวณชายคาที่มีความสูงจากพื้นประมาณ 20 เมตร พบชายหนุ่มสวมเสื้อพนักงานโรงงานนั่งห้อยขาลงมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายบัณฑิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี พนักงานขับรถของบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมกับติดต่อแฟนสาวให้พูดคุยกับนายบัณฑิตทางโทรศัพท์ เพื่อปรับความเข้าใจกันและหว่านล้อมให้นายบัณฑิตลงมาแต่ก็ไม่เป็นผล

จนกระทั่งพ่อและแม่ของนายบัณฑิต ได้เดินทางมาแล้วก็ใช้โทรโข่งตะโกนบอกให้ลูกชายถอยตัวเข้าไปด้านใน ส่วนแม่ก็ตะโกนบอกให้นายบัณฑิตคิดถึงผู้หญิงที่ให้กำเนิด ที่เลี้ยงดูมา ไม่ใช่จะมาคิดสั้นเพราะผู้หญิงคนอื่น ซึ่งพอนายบัณฑิตได้ยินเสียงพ่อกับแม่ก็ร้องไห้ออกมาอย่างหนัก แล้วก็ยอมถอยตัวเข้าไปด้านใน จากนั้นพ่อของนายบัณฑิต ก็ปีนหลังคาขึ้นไปรับลูกลงมา ครั้นพอลงมาข้างล่างแล้ว สิ่งแรกที่นายบัณฑิตทำก็คือ การโผเข้ากอดแม่ แล้วก็กราบเท้าขอโทษแม่ ขอโทษพ่อ ขอโทษนายจ้าง ซึ่งทุกคนก็พร้อมให้อภัยนายบัณฑิต และขอให้กลับมาทำงานเหมือนเดิม อย่าคิดมาก อย่าไปสนใจกับคนที่ทำให้นายบัณฑิตเสียใจ ให้นึกถึงพ่อแม่และหน้าที่การงาน

จากการสอบถามเพื่อนของนายบัณฑิต ทราบว่า สาเหตุมาจากน้อยใจและมีปัญหากับแฟนสาวที่คบและอยู่ด้วยกันมาประมาณ 3 เดือน ซึ่งแฟนสาวนั้นได้กลับไปต่างจังหวัดเมื่อช่วงเช้านี้ แล้วหนุ่มโรงงานไม่สามารถติดต่อได้จึงทำให้เกิดอาการเครียดจนคิดสั้นตัดสินใจปีนหลังคาโรงงาน เพื่อจะฆ่าตัวตาย

ขณะที่นายจ้างก็บอกว่า นายบัณฑิตนั้นเป็นคนขยันขันแข็ง ตั้งใจทำงาน เป็นที่รักทั้งของนายจ้างและเพื่อนร่วมงาน จึงไม่มีใครคิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้ ซึ่งก็เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ ทั้งนี้ทางโรงงานก็พร้อมที่จะให้กลับมาทำงานเหมือนเดิม และหากมีอะไรก็ขอให้มาปรึกษากัน อย่าเก็บไว้คนเดียว จนทำให้ความคิดฟุ้งซ่านและก่อเหตุแบบนี้อีก

ส่วนพ่อของนายบัณฑิตนั้น ก็บอกว่านายบัณฑิตเป็นลูกชายคนโต เป็นคนขยัน ชอบทำงาน โดยเมื่อก่อนทำงานมาได้ก็จะให้แม่เป็นคนเก็บเงินไว้ให้ กระทั่งไปคบกับผู้หญิงคนหนึ่งก่อนหน้าคนนี้ ก็ไปโกหกแม่เพื่อเอาเงินมาให้ผู้หญิง จึงทำให้แม่โกรธแต่ก็ยังรักลูกเหมือนเดิม ส่วนนายบัณฑิตก็ไม่กล้ากลับเข้าบ้าน แล้วต่อมานายบัณฑิตก็มาคบกับผู้หญิงคนนี้ ซึ่งก็คาดว่าน่าจะทุ่มให้อีกเหมือนกัน พอถูกผู้หญิงตีจากก็เลยคิดมากจนเกือบจะคิดสั้น ทั้งนี้ก็จะพาลูกชายกลับไปพักกายพักใจอยู่กับครอบครัวสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะให้กลับมาทำงานเหมือนเดิม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *