ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร ทำบุญทอดผ้าป่าการศึกษา ครบรอบก่อตั้ง 55 ปี

หลายภาคส่วนร่วมทำบุญผ้าป่าการศึกษา ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร ในโอกาสครบรอบ 55 ปี สมทบทุนสร้างอาคารเรียน 3 ชั้น และปรับปรุงภูมิทัศน์

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2560 ที่โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้มีพิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา ครบรอบ 55 ปี โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร โดยมีนางละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานบริษัท มารีนโกลด์โปรดักส์ จำกัด เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส และพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ร่วมด้วย นายปรีดี ภูสีน้ำ ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิชัย สุริยะสุนทร ผู้อำนวยการ ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร นายปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร รวมถึงคณะครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร ศิษย์เก่า และผู้ปกครอง ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ผู้อำนวยการ ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2505 ปัจจุบันมีการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษา มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 2,039 คน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ 1 งาน

ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ประกอบกับจำนวนนักเรียนที่มีจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นต้องสร้างอาคารเรียน 3 ชั้น เพื่อความเพียงพอกับปริมาณนักเรียน จึงได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างอาคารเรียน 3 ชั้น และพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์โรงเรียนเพื่อสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้

ซึ่งในขณะนี้มียอดผู้บริจาคแล้วประมาณเกือบ 2 ล้านบาท สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาดังกล่าว สามารถบริจาคได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดมหาชัย เลขที่บัญชี 357-0-40508-7 ชื่อบัญชี เงินบริจาคเพื่อการศึกษา โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *