ที่ปรึกษา รมช.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยม รพ.นครท่าฉลอม

คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำทีมงานลงพื้นที่เก็บข้อมูล รพ.นครท่าฉลอม-ศูนย์มะเร็งฯ ชงผลักดันให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 2562 คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายสาธิต ปิตุเตชะ) ประกอบด้วย นายอารยะ โรจนวณิชชากร รองโฆษก รมช.สาธารณสุข และนายกุลวัชร หงษ์คู พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ถ.สุทธิวาตวิถี ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อศึกษาข้อมูลในการผลักดันให้เป็นโรงพยาบาลและศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็งครบวงจร ที่สามารถรักษาคนไข้ได้อย่างเต็มรูปแบบ

โดยมี นพ.โมลี วนิชสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร, นพ.สุรพล อริยปิติพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร, ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม รองประธานมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม, นพ.วรกิจ จริยโสภณ แพทย์ประจำโรงพยาบาลนครท่าฉลอม รวมถึงคณะผู้บริหาร แพทย์ และพยาบาลโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ร่วมให้การต้อนรับ

นายอารยะ เปิดเผยว่า รมช.สาธารณสุข เป็นผู้กำกับดูแลกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ก็เลยได้โอกาสที่จะมาผลักดันเรื่องของศูนย์รังสีรักษา ซึ่งทาง รมช.สาธารณสุข ได้ฝากถามถึงความต้องการของทางโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทุนหรือบุคลากร เพราะว่าทางนายกุลวัชร เป็นผู้ผลักดันเรื่องดังกล่าวในการประชุมคณะที่ปรึกษาฯ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถูกบรรจุเข้ามาในความรับผิดชอบของ รมช.สาธารณสุข แล้ว ทางคณะที่ปรึกษาจึงได้ลงพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับโรงพยาบาลนครท่าฉลอม เป็นโรงพยาบาลขนาด 178 เตียง สูง 6 ชั้น เนื้อที่ 6 ไร่ ที่สามารถให้บริการตรวจรักษาทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือแพทย์ระดับมาตรฐานครบครัน อาทิ รักษาโรคทั่วไป อุบัติเหตุฉุกเฉิน แผนกจักษุ แผนกทันตกรรม แผนกสูติ-นารีเวช ห้อง ICU ห้องผ่าตัด แผนกไตเทียม แผนกกายภาพบำบัด รวมทั้งเป็นศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็งครบวงจรของเขตสุขภาพที่ 5  

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *