ชมรมศิษย์เก่า วชช.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม “กระซ้าขาว เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1”

ชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร จัดการแข่งขัน “กระซ้าขาว เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1” ระดมทุนพัฒนากิจกรรมชมรมศิษย์เก่าฯ และชุมชนกระซ้าขาว วันที่ 30 ก.ค. 2560

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 มิ.ย. 2560 ที่ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรสาคร ต. มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ศูนย์การเรียนรู้วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร แถลงข่าวจัดการแข่งขัน “กระซ้าขาว เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1” โดยมี ดร.ณรงค์ศักดิ์ พูลเงิน ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ร่วมการแถลงข่าว

ดร.ณรงค์ศักดิ์ พูลเงิน กล่าวว่า ด้วยชมรมศิษย์เก่าวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาชมรมศิษย์เก่าฯ และเพื่อพัฒนาชุมชนกระซ้าขาว ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาครตั้งอยู่ ที่ยังขาดทุนทรัพย์เพื่อนำไปพัฒนา จึงได้จัดโครงการ กระซ้าขาวเดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ขึ้น เพื่อเป็นการระดมทุนไปใช้ในการพัฒนากิจกรรมชมรมศิษย์เก่าฯ สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างศิษย์เก่าวิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร กับชุมชนในพื้นที่ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่งอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน ได้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร, ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 300 บาท และเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ค่าสมัครเริ่มที่ 250 บาท ซึ่งผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อ 1 ตัว และจะได้รับเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยในแต่ละรุ่น ประเภทมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ลำดับที่ 1-5 จะได้รับถ้วยรางวัล ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด ชายและหญิง ในประเภทมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ได้รับถ้วยรางวัล Overall (แต่หากรับถ้วยรางวัล Overall แล้ว จะไม่มีสิทธิรับถ้วยรางวัล ลำดับ 1-5 ในแต่ละรุ่น)

ส่วนเส้นทางในการวิ่งนั้น ทางคณะผู้จัดการแข่งขันได้เลือกเส้นทางที่จะทำให้ผู้วิ่งได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนชายฝั่งทะเล การทำนาเกลือ และ ความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน ทั้งนี้การแข่งขัน “กระซ้าขาว เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1” มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 ก.ค. 2560 ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ถ.วิเชียนโชฎก ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-424042 ในวันและเวลาราชการ หรือที่เว็บไซต์ www.krasakhaow.com

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *