ชาวสมุทรสาครร่วมทำบุญตักบาตร วางพวงมาลา-ถวายบังคม เนื่องในวันปิยมหาราช

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตร ประกอบพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม เนื่องในวันปิยมหาราช ประจำปี 2562 

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2562 เวลา 07.00 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด พนักงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หรือ วันปิยมหาราช ประจำปี 2562

จากนั้นเมื่อเวลา 09.00 น. ที่วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม เบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อ​น้อม​รำลึก​ในพระมหากรุณาธิคุณ​ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย โดยมีผู้แทนส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรัฐวิสาหกิจเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร นับว่าทรงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นยิ่ง เนื่องด้วยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรกของประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน จนมีความเข้มแข็งสามารถเป็นกลไกพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *