“อบจ.สมุทรสาคร” ทำบุญวันองค์การบริหารส่วนจังหวัด – ตั้ง “สจ.เอ็กซ์” นั่งรองนายกฯ

“อบจ.สมุทรสาคร” จัดพิธีทำบุญถวายสังฆทาน บริจาคโลหิต และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันองค์การบริหารส่วนจังหวัด 1 พฤศจิกายน ขณะที่ “เฮียม้อ” นายก อบจ.สมุทรสาคร แต่งตั้ง “สจ.เอ็กซ์” เป็นรองนายกฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พ.ย. 2562 ที่ห้องประชุมท่าจีน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร) นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีทำบุญถวายสังฆทานบริจาคโลหิต เนื่องในวันองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประจำปี 2562 โดยมี นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมสมาชิกเหล่ากาชาดฯ คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และบุคลากรในสังกัด อบจ.สมุทรสาคร เข้าร่วมงาน ภายในงาน มีกิจกรรมทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ และบริจาคโลหิต ขณะเดียวกัน มีการทำกิจกรรมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์เครื่องจักรกล และกิจกรรมเก็บขยะในพื้นที่ป่าชายเลน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคี แสดงออกถึงความเป็นหนึ่งเดียวที่จะมุ่งมั่นในการพัฒนา จ.สมุทรสาคร

สำหรับ “วันองค์การบริหารส่วนจังหวัด” ตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งความเป็นมาขององค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ตั้งขึ้นตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการส่วนจังหวัด พ.ศ. 2498 มีผู้ว่าราชการจังหวัดทำหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริหาร เรียกว่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ต่อมามีการปรับปรุงบทบาท อำนาจหน้าที่ และโครงสร้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดให้มีความเหมาะสมและชัดเจนยิ่งขึ้น โดยให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและสมาชิกสภาฯ มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน จึงมีการตรา พ.ร.บ.องค์การบริหารส่วนจังหวัด พ.ศ. 2540 ขึ้น และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2540 เป็นต้นมา

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน นายก อบจ.สมุทรสาคร ได้มีการแต่งตั้ง นายอภิชาต โพธิ์ถนอม หรือ สจ.เอ็กซ์ กลับมาทำงานเป็นรองนายก อบจ.สมุทรสาคร หลังจากลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ และสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ไปเมื่อกลางเดือน พ.ย. 2561 เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อ 24 มี.ค. 2562 แต่ไม่ได้รับเลือก ทั้งนี้ นายอภิชาตได้กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตนจะตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รองนายก อบจ.สมุทรสาคร อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนชาว จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *