สมุทรสาคร จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560

จังหวัดสมุทรสาครจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติด ภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2560 ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560 จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน และจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก จ.สมุทรสาคร มีการกล่าวสุนทรพจน์และการแสดงขับร้องเพลงประสานเสียงจากนักเรียน การอ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และการกล่าวคำปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด โดยนายอภิรศักดิ์ พฤกษชาติ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้นำกล่าว

องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ได้ตระหนักถึงปัญหาและภัยร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของมนุษยชาติ

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกขึ้นในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” ถวายเป็นพระราชสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

และได้รวมพลังร่วมสานต่อพระราชปณิธานการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนเพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปและทุกภาคส่วนของสังคม ได้รับรู้และตระหนักถึงภัยจากปัญหายาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การแพร่ระบาดของยาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญของทุกประเทศ สำหรับประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานแนวคิดในการขจัดต้นตอปัญหายาเสพติด คือ การสร้างโครงการหลวง เพื่อให้ประชาชนชาวเขาหันมาประกอบอาชีพใหม่ทดแทนการปลูกฝิ่น และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริอื่นๆ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอีกหลายรายการ

ในฐานะประชาชนคนไทย ต้องสืบสานพระราชปณิธาน ร่วมแรงร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ผนึกกำลังจากทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายคือการขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *