ระทึก! ไฟไหม้กระบะใจกลางมหาชัย คนขับเผยควันคลุ้งใต้คอนโซลก่อนเผาวอด

เกิดเหตุไฟไหม้รถกระบะ ตรงข้าม รพ.สมุทรสาคร เผาวอดทั้งด้านหน้า คนขับเผยกลับจากส่งของ อยู่ดี ๆ มีควันออกจากใต้คอนโซลแล้วเกิดไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ส.ค. พ.ต.ท.สมรภูมิ สุโพธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าให้การช่วยเหลือเหตุไฟไหม้รถ บริเวณเกาะกลาง ถ.เอกชัย ตรงข้ามโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยพบรถยนต์กระบะติดคอก ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ตส 9377 กรุงเทพมหานคร สภาพไฟลุกไหม้ท่วมภายในหน้ารถตรงคนขับและคนนั่งข้าง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานเกือบ 10 นาที จึงจะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ แต่ก็สร้างความตื่นตกใจให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งสองฝั่งเป็นอย่างมาก เพราะขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่นั้น ก็มีเสียงระเบิดดังออกมาเป็นระยะ ๆ ประมาณ 2-3 ครั้ง

จากการสอบถามนายวัชระ ไผ่สมบูรณ์ อายุ 37 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นคนขับรถได้เล่าว่า ตนเองขับรถไปส่งของแถว ถ.สหกรณ์ ขากลับเมื่อมาถึงสะพานวัดเจษฯ ก็เริ่มมีควันลอยออกมาเล็กน้อยจากตรงบริเวณใต้คอนโซลรถ แต่ตนก็ขับข้ามสะพานมา แล้วมาจอดดูครั้งแรก ซึ่งควันก็หายไป จากนั้นจึงขับมาอีกพอถึงทางแยก รพ.สมุทรสาคร ควันเริ่มพุ่งออกมาจำนวนมากขึ้น จึงจอดข้างทางฝั่งซ้ายของถนน แล้วดับเครื่องลงกับชักกุญแจรถออกมา ก่อนที่จะใช้น้ำพยายามดับไฟที่เริ่มลุกขึ้น พร้อมกับดึงขั้วแบตเตอรี่ออก แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งขณะที่ไฟลุกท่วมนั้นรถที่ดับอยู่กลับพุ่งออกไปชนตรงเกาะกลางถนน  ซึ่งสภาพรถหลังไฟดับพบความเสียหายบริเวณด้านหน้าทั้งหมด ส่วนสาเหตุคาดอาจจะมาจากระบบของเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง เพราะรถคันนี้มีสภาพเดิม ๆ ไม่ได้เป็นรถแต่งหรือดัดแปลงแต่อย่างใดทั้งสิ้น 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *