ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มอบรางวัล กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ปี 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 “กำนันตำบลคอกกระบือ – ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลโคกขาม” รับรางวัลไปครอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ส.ค. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ณ ห้องประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร, นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด-อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านพร้อมผู้ช่วยฯ สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล ของอำเภอเมืองสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธี

ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศให้วันที่ 10 สิงหาคมของทุกปีเป็น “วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงจัดระเบียบการปกครองท้องที่ ในระดับตำบลหมู่บ้านขึ้นใหม่ โดยให้ราษฎรทำการเลือกผู้ใหญ่บ้านเป็นครั้งแรกที่บ้านเกาะ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2435 และเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจเสียสละและทุ่มเทความรู้ความสามารถในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่พี่น้องประชาชน

กระทรวงมหาดไทย จึงได้จัดให้มีรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่มีผลการปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมาเป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 จะได้รับแหนบทองคำ อาวุธปืนสั้น เครื่องแบบปกติขาว และประกาศเกียรติคุณ ในส่วนรางวัลชั้นที่ 1 และรางวัลชั้นที่ 2 จะได้รับเงินรางวัลและประกาศเกียรติคุณ

สำหรับอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้ได้รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ได้แก่ นายวิกท์ พุ่มจันทร์ กำนันตำบลคอกกระบือ และรางวัลผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2563 ได้แก่ นางชลธิชา รุ่งแสง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลโคกขาม ส่วนรางวัลชั้นที่ 1 ของสารวัตรกำนัน ประจำปี 2563 ได้แก่ นายวิรัช บุนนาค สารวัตรกำนันตำบลคอกกระบือ และนายชูชาติ มีบริบูรณ์ สารวัตรกำนันตำบลคอกกระบือ, รางวัลชั้นที่ 1 ของแพทย์ประจำตำบล ประจำปี 2563 ได้แก่ น.ส.สุวิมล เมชบุตร แพทย์ประจำตำบลบางกระเจ้า และรางวัลชั้นที่ 1 ของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2563 ได้แก่ นายธนเดช ด้วงสำรวย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลโคกขาม

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *