อบจ.สมุทรสาคร เปิดสระว่ายน้ำแห่งใหม่ เทศบาลตำบลบ้านแพ้ว

อบจ.สมุทรสาคร หนุนงบ 35 ล้านบาท สร้างสระว่ายน้ำเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว ให้ประชาชนได้ใช้ออกกำลังกาย ส่งเสริมกีฬาว่ายน้ำ

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดสระว่ายน้ำเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีนายเทพรัตน์ ศรีนิเวศน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ. สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน อบจ. พนักงานเทศบาล ประธานชุมชน คณะกรรมการชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เข้าร่วม ในการนี้ได้รับเกียรติจาก ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอบ้านแพ้ว, นายเผอิญ ศรีนิเวศน์ นายก อบต.หลักสาม และผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมในพิธีเปิดสระว่ายน้ำ และพิธีทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ 

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว กล่าวว่า สำหรับสระว่ายน้ำเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณเงินอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นจำนวนเงิน 35 ล้านบาท เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย การแข่งขัน และส่งเสริมสนับสนุน กิจกรรมกีฬาว่ายน้ำ อีกทั้งยังก่อให้เกิดการพัฒนาสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนในท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นประโยชน์อย่างมากต่อเด็ก เยาวชน และประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการใช้เวลาว่างในการฝึกฝนเป็นนักกีฬาว่ายน้ำในอนาคตอีกด้วย

ด้าน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ อบจ.สมุทรสาครได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 35 ล้านบาท ให้กับเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว เพื่อก่อสร้างสระว่ายน้ำที่มีมาตรฐานนี้ ก็เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในเขตอำเภอบ้าน ได้ใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และช่วยลดปัญหาการสูญเสีย อันเนื่องจากการจมน้ำเสียชีวิต นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมในการจัดแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ เพื่อให้นักกีฬาว่ายน้ำของจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *