ชายเมียนมาดวงกุด! สะเดาะกุญแจมือโดดหนีท้ายกระบะสายตรวจ พลาดท่าศรีษะกระแทกพื้นดับ

ตำรวจ สภ.โคกขาม คุมตัวชายเมียนมาไม่มีใบอนุญาตไปสอบสวนที่โรงพัก ขณะนั่งท้ายกระบะตราโล่ สะเดาะกุญแจมือได้แล้วโดดลงจากรถหลบหนี แต่ลงผิดจังหวะศรีษะฟาดพื้นคอหักตาย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.อ.สิทธิพงษ์ สังข์แสง ผกก.สภ.โคกขาม พร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญเลี้ยง วันสามง่าม รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม เข้าตรวจสอบเหตุชายชาวเมียนมาเสียชีวิต ขณะถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.โคกขาม โดยชายชาวเมียนมาคนดังกล่าวได้ทำการสะเดาะกุญแจมือ แล้วกระโดดหนีลงจากท้ายรถกระบะตราโล่ของสายตรวจ สภ.โคกขาม แต่พลาดท่ากระโดดลงจากรถผิดจังหวะทำให้หน้าคว่ำ ศรีษะกระแทกพื้น คอหักเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายบ้านคลองหลวง – โคกขาม หมู่ 7 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งในการตรวจสอบเหตุดังกล่าวได้มีแพทย์เวร รพ.สมุทรสาคร ผู้แทนอัยการจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าร่วมด้วย เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตขณะอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายจอ สัญชาติเมียนมา อายุประมาณ 35 – 40 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.โคกขาม เข้าตรวจสอบขณะที่กำลังเดินอยู่บริเวณริมถนนเดิมบาง เนื่องจากพบมีท่าทีพิรุธ อีกทั้งพบว่าไม่มีใบอนุญาตแรงงานต่างด้าวมาแสดง ซึ่งอาจเป็นพวกหลบหนีเข้าเมือง จึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อนำมาสอบปากคำที่ สภ.โคกขาม ปรากฏว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถพานายจอและแรงงานสัญชาติเมียนมาอีก 3 รายที่ถูกจับกุมในคดีอื่นมาที่ สภ.โคกขามเพื่อทำการสอบสวน นายจอได้สะเดาะกุญแจมือที่คล้องคู่กับผู้ต้องหารายอื่น ๆ ออก แล้วก็กระโดดลงจากท้ายรถกระบะจนเสียชีวิตดังกล่าว

พ.ต.อ.สิทธิพงษ์ เผยว่า เหตุการณ์ในลักษณะที่มีการเสียชีวิตของผู้ต้องหา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น จะต้องมีผู้เข้าตรวจสอบทั้งหมด 4 หน่วยงานด้วยกันคือ ตำรวจ แพทย์ อัยการ และ ฝ่ายปกครอง ซึ่งหลังจากนี้จะได้ส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง และจะต้องทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอีก 3 รายที่นั่งมาในท้ายกระบะของรถสายตรวจด้วยกัน รวมถึงติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำและนำหลักฐานที่เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตมาแสดงด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด และเป็นผู้ขับรถสายตรวจ ได้มีคำสั่งให้เขียนรายงานเหตุการณ์ทั้งหมด อีกทั้งจะต้องทำการสอบปากคำก่อนที่จะมีการพิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *