ลุงค้าปี๊บเก่าวัย 67 อาศัยนอนในรถกระบะคู่ชีพ สุดท้ายพบเป็นศพ คาดโรคกำเริบ

เกิดเหตุชายสูงอายุเสียชีวิตคารถกระบะ ภายใน ซ.เพชรเกษม 122 อ้อมน้อย เผยผู้ตายมีอาชีพขายปี๊บเก่า เคยอยู่ห้องเช่าแต่ต้องออกมาอาศัยนอนในรถ เพราะเคาะปี๊บเสียงดัง

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 ต.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะที่จอดอยู่บริเวณพื้นที่ว่างเปล่า ภายในซอยเพชรเกษม 122 หมู่ 7 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.ประวิทย์ อาสานอก สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียว สีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียน ถต 1453 กรุงเทพฯ จอดอยู่ข้างกองปี๊บเก่า

ภายในรถกระบะมีชายนอนเสียชีวิตห้อยขาลงมาข้างหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือนายเสน่ห์ รุ่งเรือง อายุ 67 ปี ภูมิลำเนา ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สภาพศพลำตัวแข็งเกร็ง เริ่มมีกลิ่นเหม็นออกมา ไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง ภายในตัวยังพบกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดอีก 1,127 บาท ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เพื่อรอส่งมอบคืนให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

จากการสอบถามนายบรรจง วงค์ถาวร หัวหน้า รปภ.ของสถานประกอบการที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุและเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างบอกกับตนให้ช่วยมาดูลุง เพราะเห็นนอนห้อยขาตั้งแต่เช้าแล้ว พอตนเดินมาดูพบว่าลุงได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งส่วนตัวแล้วตนไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต แต่เห็นผู้เสียชีวิตมักจะนำปี๊บเก่ามาลงแล้วก็เคาะฝาออกก่อนที่จะนำไปส่ง จากนั้นก็นำรถเปล่ากลับมาจอดนอนบริเวณนี้เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว

ทางด้านคนในซอยที่พอจะรู้จักกับลุงผู้เสียชีวิต ก็บอกว่า ลุงเป็นคนอัธยาศัยดี ซึ่งมาใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นทั้งที่จอดรถนอนและเป็นที่เคาะฝาปี๊บเก่าออกเพื่อนำไปส่งผู้รับซื้อใน จ.ราชบุรี นานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยลุงมักจะไปขอน้ำดื่มกับอาบน้ำที่บ้านของตน จึงพอจะได้คุยกันบ้าง ซึ่งลุงเคยเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ได้เช่าห้องอยู่แถวซอยวัดเทียนดัด อ.สามพราน จ.นครปฐม แต่เนื่องจากอาชีพของลุงทำให้เกิดเสียงดังเพราะต้องเคาะฝาปี๊บออก จึงทำให้ถูกชาวบ้านร้องเรียนแจ้งไปยังพื้นที่ให้มาตรวจสอบ จนต้องย้ายออกมาเคาะฝาปี๊บตรงนี้แล้วก็นอนในรถกระบะ แต่ก็มีกลับไปที่ห้องเช่าบ้าง 3-4 วัน อีกทั้งลุงเคยบอกว่ามีครอบครัวอยู่ที่ จ.นครราชสีมา และมีโรคประจำตัวด้วย แต่ไม่เคยบอกว่าเป็นโรคอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งไปให้แพทย์ รพ.กระทุ่มแบน เพื่อทำการชันสูตรก่อน พร้อมกันนี้ก็จะได้ติดต่อญาติให้มารับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นคาดอาจจะมาจากโรคประจำตัวกำเริบเฉียบพลัน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *