2 หนุ่มกลับจากดื่มกินกับเพื่อน ขี่ จยย. เสียหลักพุ่งชนรถพ่วงดับคาที่

จักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ ที่จอดข้างทางเส้นพุทธสาคร เสียชีวิต 2 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เผยเพิ่งกลับจากดื่มกินกับเพื่อนที่ร้านอาหาร ก่อนขี่รถกลับบ้านจนประสบเหตุดังกล่าว

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ร.ต.อ.โยธิน เชื้อบุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงบนถนนพุทธสาคร หมู่ 4 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ โดยที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียนเลขตัวหน้า 71-7132 นครปฐม ทะเบียนตัวพ่วง 71-7133 นครปฐม จอดอยู่ในลักษณะเปิดไฟขอทางไว้ มีนายมณตรี ฤกษ์ชัย อายุ 29 ปี ชาว ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ คนขับรถบรรทุกพ่วงฯ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนที่บริเวณด้านท้ายรถบรรทุกพ่วง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 คน ยังอยู่ในลักษณะนั่งค่อมบนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง ทะเบียน 1กษ 2569 สงขลา สภาพศพที่ตรงหน้าผากของทั้ง 2 คน มีรอยกระแทกอย่างแรงจนแตกถึงกะโหลกเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองพื้นถนน ทราบชื่อคนขับขี่ที่ใส่เสื้อยืดสีดำคือ นายฮานาฟี หรือฟี หะยีมะ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 128 หมู่ที่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายใส่เสื้อลายสีเหลืองทราบเพียงชื่อเล่นคือ นายกุ้ง อายุประมาณ 24 – 25 ปี ทั้งสองคนเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน

จากการสอบถาม น.ส.นฤมล จันทร์ทอง เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้งสองคนได้นั่งดื่มกินด้วยกันอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จากนั้นเมื่อมีร้านค้าแผงลอยจะมาตั้งขายของหน้าร้าน ทางผู้เสียชีวิตทั้งสองคนจึงขับรถออกมาเพื่อจะกลับที่พัก โดยขับออกมาได้ประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ก็มีคนขับรถไปบอกตนที่ยังนั่งอยู่ที่ร้านว่า เพื่อนถูกรถชนตาย จึงได้ออกมาดูแล้วก็พบว่าเป็นนายฟี กับ นายกุ้ง ที่รู้จักกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ขณะที่คนขับรถบรรทุกพ่วงฯ เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ มาจอดข้างทางได้ประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อรอที่จะนำรถเข้าไปบรรทุกเหล็กที่โรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งจังหวะที่ตนกำลังจะลงไปซื้อของกินในร้านสะดวกซื้อนั้น ก็ได้รู้สึกได้ว่ารถสั่นสะเทือนเพราะมีอะไรบางอย่างมาชนอย่างแรง จึงลงไปดูก็เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์มาชนกระแทกตรงมุมรถด้านหลังข้างขวา แล้วก็มีผู้เสียชีวิต 2 คน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นคาดสาเหตุน่าจะมาจากการขับขี่ขณะมึนเมา ประกอบกับมีฝนตกลงมาโปรยปรายทำให้ถนนลื่น จึงทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งไปชนกับท้ายรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ข้างทาง จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน โดยในส่วนของศพผู้เสียชีวิตถูกนำส่งไปชันสูตรอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *