“กกต.สมุทรสาคร” เปิดเวทีเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เลือกตั้ง ส.อบจ.-นายกฯ

สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้ง อบจ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่ห้องประชุม 90 ปี โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด” จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร หรือ สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร  

โดยมี นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผอ.สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร, นายภาดล ศรีกระโทก ผอ.กกต.อบจ.สมุทรสาคร รวมถึงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร และ นายก อบจ.สมุทรสาคร, ผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้ง, คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบจ.สมุทรสาคร, ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดฯ และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยมีกิจกรรมสำคัญ คือ ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ. และ นายก อบจ. ร่วมกันกล่าวปฏิญาณเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม

นายณัฐวรรธน์ กล่าวว่า ตามที่ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้ง ส.อบจ.สมุทรสาคร และนายก อบจ.สมุทรสาคร ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. 2563 โดยมีการรับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. 2563 มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สมุทรสาคร จำนวน 6 คน และ ส.อบจ.สมุทรสาคร จำนวน 136 คน นั้น การเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น เป็นกระบวนการทางการเมืองที่สำคัญในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย อีกทั้งเป็นการแสดงเจตนาของประชาชน ในการเลือกผู้แทนของตนเพื่อเป็นตัวแทนในการบริหารท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งจะสัมฤทธิ์ผลโดยบรรลุเป้าหมายแห่งเจตนารมณ์ได้นั้น จะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

สนง.กกต.จว.สมุทรสาคร ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้ง จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ ในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และไม่ใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *