ทต.คอกกระบือ ลงพื้นที่เยี่ยมตลาดโพธิ์แจ้ สุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร

ประธานสภาเทศบาลตำบลคอกกระบือ พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมตลาดโพธิ์แจ้ สุ่มตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร มอบหน้ากากผ้า-แอลกอฮอล์เจล ให้พ่อค้า-แม่ค้าในตลาด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พ.ย. เทศบาลตำบลคอกกระบือ โดย น.ส.กชนิภา อินทสุวรรณ์ ประธาน​สภาเทศบาล​ตำบลคอกกระบือ พร้อมด้วย นายจตุพร ศิริสัมพันธ์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลคอกกระบือ สมาชิกสภาฯ อสม.ตำบลคอกกระบือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตลาดโพธิ์แจ้ ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมพ่อค้า-แม่ค้า และจัดระเบียบตลาด พร้อมทั้งมอบหน้ากากผ้าและแอลกอฮอล์เจลล้างมือให้กับพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดโพธิ์แจ้

โดย น.ส.กชนิภา เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ตลาดโพธิ์แจ้ครั้งนี้ ตนไม่ได้ต้องการมาจับผิด แต่มาเติมเต็ม มาเพิ่มคุณภาพการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการในตลาด เพื่อเป็นการการันตีความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ว่าตลาดแห่งนี้ผักปลอดสารพิษ และเนื้อสัตว์ได้คุณภาพ ทั้งนี้ ตลาดโพธิ์แจ้ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้า มีจุดให้บริการล้างมือด้วยแอลกอฮอลหรือสบู่ รวมถึงผู้ค้าในตลาดทุกคนให้ความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย

ในการนี้ทาง อสม.ตำบลคอกกระบือ และนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชุมชน ได้สุ่มตรวจหาสารปนเปื้อนในผักและเนื้อสัตว์ตามร้านค้าต่าง ๆ ด้วย ทั้งสารกันรา สารบอแรกซ์ สารฟอกขาว และสารฟอร์มาลิน พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องสุขาภิบาลอาหาร และโรคโควิด-19 ด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *