กกต. แนะตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อบจ. เพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ภายใน 9 ธ.ค. 63

กกต. ย้ำประชาชนตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อบจ. ได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ-ที่ทำการ อบจ.-สถานที่เลือกตั้ง หากพบไม่มีชื่อหรือมีชื่อบุคคลอื่นในบ้าน ยื่นเรื่องต่อนายทะเบียนอำเภอ ภายใน 9 ธ.ค. 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง ได้ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 2563

หากพบว่าตนเองหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายซื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านเห็นว่าในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยที่บุคคลนั้นไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านดังกล่าวจริง ให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นเพื่อขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ตามแบบคำร้องขอเพิ่มชื่อ/ถอนชื่อใบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง (สมาชิกสภา/ผู้บริหารท้องถิ่น) หรือ ส.ถ./ผ.ถ. 1/7 โดยนำสำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน และบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นที่ทางราชการออกให้ไปแสดงด้วย ภายในวันที่ 9 ธ.ค. 2563

นอกจากนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งยังสามารถตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ที่https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/ โดยกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักในการค้นหา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด และสายด่วนเลือกตั้ง 1444

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *