“พุทธะอิสระ-อุ๊ หฤทัย” ร่วมกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันฯ แสดงพลังที่สมุทรสาคร

กองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน สมุทรสาคร จัดกิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่า พระเจ้าอยู่หัว” เชิญ อ.ศาตรา อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ และอุ๊ หฤทัย ปราศรัยสร้างจิตสำนึกปกป้องสถาบัน พร้อมยื่นหนังสือ 4 ข้อเรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรีผ่านผู้ว่าฯ สมุทรสาคร 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 พ.ย. ที่ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร มวลชนในนามกลุ่ม “กองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน สมุทรสาคร” ประกอบไปด้วย ชมรมคนรักในหลวง กลุ่มคนสาครรักในหลวง กลุ่มราษฎรไทยใต้ร่มพระบารมี กลุ่มอนุชนรักชาติศาสน์กษัตริย์ กลุ่มสาครสร้างสรรค์ และกลุ่ม Save The King ร่วมกันจัดกิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่า พระเจ้าอยู่หัว” โดยมีประชาชนชาวสมุทรสาคร พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมประมาณ 800 คน 

ภายในงานมีการปราศรัยเพื่อสร้างจิตสำนึกเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงต่อต้านการปฏิรูปสถาบันฯ ของกลุ่มราษฎร 63 โดยมี นายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการสถาบันทิศทางไทย อภิปรายเรื่อง “ทำไมคนไทยต้องช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ อภิปรายเรื่อง “พระมหากรุณาธิคุณของในหลวง” ปิดท้ายด้วย “อุ๊” น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี อภิปรายเรื่อง “ความสำคัญของกษัตริย์ไทย” 

ต่อมาเวลา 20.00 น. กองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน สมุทรสาคร ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ และนายกันต์กวี ทับสุวรรณ เป็นตัวแทนคนรักสถาบัน อ่านข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ของกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน สมุทรสาคร ได้แก่ ข้อ 1 การแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 รัฐบาลต้องจัดทำประชามติ เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ หากเห็นชอบ รัฐบาลก็ควรต้องจัดทำประชามติ ว่าจะแก้ไขหมวดใด ประเด็นใดบ้าง, 

ข้อ 2 ขอให้รัฐบาลปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของประชาชน ที่เคยเสนอข้อเรียกร้องและขับไล่รัฐบาลที่ทุจริตคอรัปชั่น โกงชาติบ้านเมือง ก่อนการประกาศใช้รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนโดยเร่งด่วน, ข้อ 3 ขอให้รัฐบาลปฏิรูปการศึกษาโดยใช้หลักจริยธรรม คุณธรรม นำความรู้จัดหลักสูตรการศึกษาทุกระดับชั้น และขอให้รัฐบาลควบคุมและกำกับดูแลสถาบันการศึกษาที่มีบุคคลหรือคณะบุคคลมีพฤติกรรมในการแสดงออกซึ่งการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ และใช้มาตรการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด 

และข้อ 4 ขอให้รัฐบาลดำเนินการกับบุคคล กลุ่มการเมือง ที่ใช้สิทธิการชุมนุมโดยไม่บริสุทธิ์ใจ ไม่ชอบตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ และมีการรับใช้ทุนต่างชาติ นำมาซึ่งการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ที่คนไทยส่วนใหญ่เคารพรัก นับถือ เทิดทูน ก่อนที่จะหมดซึ่งความอดทน และขอให้รัฐบาลสนับสนุนประชาชนที่ออกมาชุมนุมเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้รัฐบาลจัดการเรื่องนี้โดยเร่งด่วน โดยมีมาตรการในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย รัฐบาลจะได้เดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และปัญหาทางด้านเศรษฐกิจเพื่อพัฒนาประเทศต่อไป 

จากนั้น ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในนามกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อร่วมกันทำหน้าที่ในการปกป้อง พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจนถึงที่สุด ด้วยชีวิต เลือดเนื้อ จิตวิญญาณ ก่อนที่จะจุดเทียนร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงความฝันอันสูงสุด ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และเสร็จสิ้นกิจกรรมในเวลา 20.30 น.

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *