อุดรฯ ส่งนักรบเสื้อกาวน์ 45 ชีวิต ช่วยภัยโควิด-19 สมุทรสาคร

เขตสุขภาพที่ 8 และ สสจ.อุดรธานี ส่งทีมบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข MERT & CDCU ชุดแรกจำนวน 20 คน จากทั้งหมด 45 คน ไปช่วย รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2564 ที่หน้าสำนักงานเขตสุขภาพที่ 8 ภายในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี นพ.ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 เป็นประธานปล่อยขบวนทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี MERT & CDCU ร่วมใจช่วยภัยโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ผู้บริหารหน่วยงานสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ร่วมพิธี

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร และพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ขอสนับสนุนทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ หรือ CDCU (Communicable Disease Control Unit) จากเขตสุขภาพที่ 8 และจังหวัดอุดรธานี เพื่อช่วยจัดทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขสนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลสนามและปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรค

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี จึงแต่งตั้งทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อไปช่วยในการสนับสนุนการปฏิบัติงานดังกล่าว ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล นักวิชาการสาธารณสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุข จากหน่วยงานสาธารณสุขระดับจังหวัด อำเภอและตำบล รวมทั้งสิ้น 45 คน โดยแบ่งเป็น 2 รุ่น ซึ่งในวันนี้เป็นการปล่อยขบวน รุ่นที่ 1 นำทีมโดย นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) พร้อมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี จำนวน 20 คน

นพ.ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจสุขภาพที่ 8 กล่าวให้โอวาทว่า ขอชื่นชมทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานีทุกคน ที่มีจิตอาสา มีน้ำใจ เสียสละ เพื่อไปช่วยเหลือสนับสนุนทีมแพทย์และสาธารณสุขที่จังหวัดสมุทรสาคร ถึงแม้ว่าโรคโควิด-19 จะเป็นโรคติดเชื้อร้ายแรง หากเรามีการป้องกันตัวตามมาตรการแนวทางการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และที่สำคัญการปฏิบัติงานในครั้งนี้ขอให้ใช้แนวทางการปฏิบัติงานของกรมควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด เช่น การใช้อุปกรณ์ป้องกันร่างกาย การปฏิบัติตามวิถี NEW NORMAL เป็นต้น รวมถึงคุณงามความดีที่ทุกคนได้มีน้ำใจเสียสละเพื่อส่วนรวม จะเป็นพลังคุ้มครองให้เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับ ตลอดจนคุ้มครองให้ทีมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ปลอดภัยจากโรคร้ายดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *