ศูนย์ห่วงใยคนสาคร ส่งแรงงานต่างด้าวส่งกลับสู่ตลาดกลางกุ้งฯ เพิ่มอีก 180 คน

จังหวัดสมุทรสาคร ส่งแรงงานต่างด้าวในศูนย์ห่วงใยคนสาคร สนามกีฬากลางจังหวัดฯ กลับคืนสู่ครอบครัวที่ตลาดกลางกุ้งฯ ครั้งที่สองอีก 180 คน รวมเป็น 472 คน หลังตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 และได้หนังสือรับรอง

วันนี้ (11 ม.ค.) เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ได้ร่วมกันส่งตัวแรงงานต่างด้าวเป็นครั้งที่สอง จำนวน 180 คน เดินทางกลับสู่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่กักตัวภายในศูนย์ฯ จนครบกำหนดระยะเวลา 10-14 วัน แล้วตรวจซ้ำจนได้รับการยืนยันว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 และได้รับหนังสือรับรองผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2564 จังหวัดสมุทรสาครได้ส่งตัวแรงงานต่างด้าวกลับไปแล้ว 292 คน ทำให้ขณะนี้มีแรงงานต่างด้าวที่ได้กลับคืนสู่ตลาดกลางกุ้งแล้วจำนวน 472 คน และในวันที่ 12 ม.ค. 2564 จะมีการส่งตัวกลับอีก 125 คน คงเหลือที่ยังต้องกักตัวต่อไปจนกว่าจะถึงวันที่ 14 ม.ค. 2564 อีก 69 คน  ถือเป็นล็อตสุดท้ายของผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มแรกที่เข้ามาอยู่ในศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 1 หลังจากนี้ก็จะเป็นปฏิบัติการพักศูนย์ฯ ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และปรับปรุงส่วนสาธารณูปโภคต่าง ๆ ก่อนที่จะประเมินสถานการณ์เป็นระยะว่าจะต้องเปิดศูนย์ฯ รอบที่สอง เพื่อรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ามากักตัวอีกเมื่อใด ส่วนบรรยากาศที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร วันนี้ก็ยังคงมีเพื่อน ๆ แรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ด้านใน ออกมารอต้อนรับผู้ที่ได้กลับเข้ามา ซึ่งต่างก็ดีใจที่คนในครอบครัว หรือเพื่อนร่วมห้องได้กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่อีกครั้ง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *