ผลตรวจเชิงรุก 1,200 แรงงานตลาดกลางกุ้งฯ พบผู้ติดเชื้อ 43 คน รอผลแล็บซ้ำ 90 คน

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผยผลตรวจเชิงรุกรอบสุดท้าย แรงงานต่างด้าวในตลาดกลางกุ้งฯ จาก 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อ 43 คน รอตรวจแล็บซ้ำอีก 90 คน รอพิจารณาดำเนินการเปิดตลาดร่วมกับมาตรการค้าขาย New Normal และที่อยู่อาศัย

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 64 นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาครได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกแรงงานต่างด้าวในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 1,200 คน เป็นรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้นำสารคัดหลั่งจากโพรงจมูกไปตรวจหาเชื้อในห้องปฏิบัติการนั้น เบื้องต้นได้รับรายงานมาแล้วว่า จากจำนวนแรงงานข้ามชาติ 1,200 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 43 คน แต่ในจำนวนที่เหลือนั้นมีอีก 90 ราย ที่ต้องทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งในห้องปฏิบัติการเพื่อยืนยันผลที่ชัดเจน

อีกทั้งต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติในตลาดกลางกุ้งฯ จากผู้ประกอบการในตลาดและพื้นที่ใกล้เคียง ที่ทางจังหวัดฯ ให้ไปหารือกันในการวางมาตรการปฏิบัติเกี่ยวกับระบบสาธารณสุข 2 ด้าน คือ การจัดระบบสาธารณสุขด้านการค้าขายรูปแบบใหม่ New Normal และการจัดระบบสาธารณสุขด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ก็จะนำทั้งสองเรื่องมาพิจารณาร่วมกัน หลังจากนั้นจึงจะมีการวางแผนดำเนินงานในขั้นตอนต่าง ๆ ทั้งเรื่องของการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ การยกเลิกคำสั่งพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาดในตลาดกลางกุ้งฯ และหอพักศรีเมือง และการออกคำสั่งอนุญาตให้เปิดตลาดค้าขายได้ตามปกติ ดังนั้นการที่ตลาดกลางกุ้งฯ จะกลับมาเปิดค้าขายได้ช้าหรือเร็ว จึงขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการในตลาดกลางกุ้งฯ และตลาดใกล้เคียง ที่จะเสนอแผนแนวทางปฏิบัติมาให้ทางจังหวัดพิจารณาเพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไปตามลำดับ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *