ชาวสวน ต.หลักสอง ดัดแปลงซาเล้งคู่ใจ ออกฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดในชุมชน

ชาวสวนวัย 64 ปี อดีตสารวัตรกำนันตำบลหลักสอง สมุทรสาคร ยกเครื่องพ่นแรงดันสูงติดซาเล้ง ออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามบ้าน ตลาดนัด โรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญส่ง เดชเพ็ชร อายุ 64 ปี เกษตรกรเจ้าของสวนส้ม 50 ไร่ ใน ต.หลักสอง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร อดีตสารวัตรกำนันตำบลหลักสอง ใช้เวลาว่างออกช่วยเหลือสังคมด้วยการนำรถซาเล้งคู่ใจ ตระเวนฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ตำบลหลักสอง มาตั้งแต่เริ่มเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยไม่มีการขอรับเงิน แต่ขอรับเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อแทน

โดยนายบุญส่ง นำเครื่องพ่นแรงดันสูงที่ใช้ในสวน พร้อมสายยาง หัวฉีด 3 หัว และถังน้ำขนาด 200 ลิตร มาดัดแปลงติดตั้งกับรถซาเล้ง ก่อนที่จะผสมน้ำยาฆ่าเชื้อกับน้ำเปล่าตามอัตราส่วนที่แนะนำ แล้วขับซาเล้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไปตามชุมชน ไม่ว่าจะบ้านเรือน ตลาดนัด โรงเรียน ซึ่งในหนึ่งสัปดาห์ก็ออก 2 วัน คือพฤหัสบดี และศุกร์ ตามตลาดนัดจะพ่นสองรอบ คือก่อนตั้งตลาดและหลังเก็บตลาดนัด เพื่อขจัดเชื้อโรค และช่วงนี้ก็จะเน้นโรงเรียนด้วย เพื่อเตรียมเปิดโรงเรียน ในแต่ละวันที่ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 นั้น ก็จะฉีดทั้งหมด 6 ถังใหญ่ หรือ 1,200 ลิตร หมดแล้วก็กลับบ้าน มาดูแลสวนเกษตรของตนเองต่อ

ส่วนสาเหตุที่ออกมาช่วยเหลือสังคมดังกล่าว นายบุญส่ง เปิดใจว่า ก็เพราะว่าอยากให้ชุมชน ตลาดนัด โรงเรียนที่อยู่แถวบ้าน ได้ผ่านพ้นเหตุการณ์แบบนี้โดยเร็ว ไม่อยากเห็นการแพร่ระบาดหนักไปกว่านี้ หากช่วยอะไรได้ก็ช่วย ซึ่งมองว่าสิ่งที่ตนทำอยู่ก็ช่วยได้เยอะ เพราะรวดเร็วและเป็นการช่วยหน่วยงานท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง ซึ่งพนักงาน อบต.หลักสอง ก็ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ด้วย เบื้องต้นได้รับการสนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อจากทาง อบต.หลักสอง รวมทั้ง น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ที่ผ่านมาก็มีผู้อยากร่วมด้วยช่วยกันนำเงินมาให้เพื่อเอาไปซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อ แต่ตนเองไม่ขอรับเป็นเงิน แต่ถ้าใครอยากช่วยกันก็ให้เอาน้ำยาฆ่าเชื้อมาให้ดีกว่า ซึ่งการทำความดีให้กับสังคมเล็ก ๆ ของนายบุญส่งฯ ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดาชาวบ้านในชุมชนเป็นอย่างดี

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *