ปาร์ตี้น้ำกระท่อมไม่สนโควิด ผลิตสดใหม่ขายวัยรุ่นไทย-ต่างด้าว ตำรวจ-ป.ป.ส.ทลายถึงห้องแถว

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ออกปฏิบัติการทลายปาร์ตี้น้ำกระท่อม พื้นที่หมู่ 4 ท่าจีน พบผลิตสดใหม่ขายกันโจ๋งครึ่ม วัยรุ่นและแรงงานข้ามชาติเกือบ 40 คน เสพแบบชิลๆ ไม่สนกฎหมายและโควิด-19 ผงะ! ชาวบ้านร้องเรียนหลายครั้ง ตามจับทุกครั้งแต่ก็ยังฝ่าฝืนอีก

วันนี้ (26 ม.ค.) พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร สั่งการให้ พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.ท.ไชยภูมิ ฉลองภูมิ รอง ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน (ชุดปราบปรามยาเสพติด) ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เข้าจับกุมกลุ่มบุคคลที่ลักลอบผลิต จำหน่ายและมั่วสุมเสพน้ำกระท่อม ในห้องเช่าแห่งหนึ่ง เป็นหอพัก 2 ชั้น 2 อาคารติดกัน พื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนั้น พบกลุ่มวัยรุ่นและแรงงานจำนวนมากทั้งชาวไทยและแรงงานข้ามชาติ กำลังมั่วสุมเสพน้ำกระท่อมอยู่หลายห้อง บางคนนั่งดื่มอยู่ตรงระเบียงทางเดิน เมื่อพบเห็นตำรวจปรากฎว่าแรงงานข้ามชาติ 2 คน กระโดดลงมาจากชั้น 2 ของหอพักเพื่อหลบหนี แต่กระโดดลงมาผิดท่าทำให้ขาหักได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครและอายัดตัวไว้ เบื้องต้นตำรวจควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้รวม 37 คน

พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดของกลางประกอบด้วย น้ำกระท่อมที่ผลิตเสร็จแล้ว บรรจุขวดน้ำอัดลมขนาด 1.25 ลิตรอยู่ในถังแช่เย็นจำนวนมาก อุปกรณ์การต้มน้ำกระท่อม สารที่ใช้เป็นส่วนผสมในน้ำกระท่อม ใบกระท่อมสด และกากใบกระท่อม จากการสอบถามแรงงานข้ามชาติรายหนึ่งที่กระโดดลงมา รับสารภาพว่า เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำกระท่อม จำหน่ายให้กับลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและแรงงาน ในราคาขวดละ 100 บาท ซึ่งจะผลิตสดใหม่ทุกวัน เป็นที่ต้องการของคนไทยและแรงงานข้ามชาติ

สำหรับปฏิบัติการจู่โจมทลายปาร์ตี้น้ำกระท่อมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนไปยังสายด่วนรัฐบาล 1111 ว่าที่หอพักแห่งนี้มีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม และมีการรวมตัวกันของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก ฝ่าฝืนกฎหมายยาเสพติด และคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสมุทรสาคร ในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เข้ามาจับกุมหลายครั้ง แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนกระทำผิดกันอีก

ดังนั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ร่วมกับ ป.ป.ส. เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีวัยรุ่นนัดมามั่วสุมซื้อน้ำกระท่อมดื่มกันตลอดทั้งวัน จึงได้วางแผนเข้าจับกุมในช่วงตอนเย็น เนื่องจากเป็นเวลาหลังเลิกงาน เชื่อได้ว่าจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นไปตามแผน จึงได้รวบตัวทั้งหมดไว้ไปสอบปากคำและดำเนินคดีที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกับได้เรียกเจ้าของหอพัก หรือผู้ดูแลไปสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *