เผาวอดโรงงานผลิตฟองน้ำทำที่นอน เจ้าของลมแทบจับ เสียหายนับสิบล้านบาท

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตฟองน้ำสำหรับที่นอนย่าน ต.แคราย จ.สมุทรสาคร ค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท เจ้าของโรงงานมืดแปดด้านบริษัทไม่มีประกันภัย

วันนี้ (26 ม.ค. 64) เวลา 06.00 น. ศูนย์วิทยุ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัท โอเชี่ยน โฟม จำกัด เลขที่ 189 หมู่ 1 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับแจ้งให้ ร.ต.อ.โยธิน เชื้อบุญมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบนไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารแฟคตอรี่ชั้นเดียวขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่เกือบ 1 ไร่ มีรถน้ำดับเพลิงทั้งจากในพื้นที่เทศบาลตำบลแคราย พื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเขตติดต่อในกรุงเทพฯ นับ 20 คัน กำลังระดมให้ความช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงทั่วทั้งตัวโรงงาน และยังลุกลามไปถึงห้องพักคนงานที่อยู่ด้านหลังอีกด้วย ทั้งนี้ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลง แต่ก็ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไปเรื่อยๆ เนื่องจากภายในตัวอาคารนั้นมีวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตฟองน้ำสำหรับทำที่นอนเป็นจำนวนมาก จึงง่ายต่อการปะทุขึ้นมาได้อีกครั้ง ขณะที่ตัวอาคาร เครื่องจักรภายในและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตฟองน้ำสำหรับทำที่นอนเสียหายทั้งหมด โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนายอนุรักษ์ ลีละบรรยงค์ อายุ 54 ปี เจ้าของบริษัทฯ บอกว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโรงงาน แต่มีคนงานที่นอนพักอยู่ในห้องด้านหลังโรงงานบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายกับมีอะไรบางอย่างระเบิด จากนั้นก็มีไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็วจนยากที่จะใช้ถังดับเพลิงดับได้ จึงได้รีบโทรศัพท์ไปบอกตน ก่อนจะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลแคราย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ มาถึงเพลิงก็โหมลุกไหม้ไปทั่วตัวอาคารแล้ว เนื่องจากภายในมีวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตฟองน้ำสำหรับที่นอน จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งตนเองก็ยังมืดแปดด้านไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะบริษัทแห่งนี้ไม่มีประกันภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายอนุรักษ์ ลีละบรรยงค์ เจ้าของโรงงานไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน ส่วนที่เกิดเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *